Tiêu đề ngày 21 tháng 2: “ Vẫn còn cơ hội để tăng ”

Chứng khoán BIVD (BSC) – Ngày 20/2, khối ngoại vẫn mua ròng, nhưng quy mô giảm so với phiên giao dịch hôm trước. Thị trường có vấn đề trong giờ giao dịch buổi sáng, nhưng đã có sự phục hồi rõ ràng vào giờ chiều. Tuy nhiên, BSC vẫn tỏ ra thận trọng trong giai đoạn hiện tại.

Sự phân hóa sẽ luôn xuất hiện ở một số mã riêng biệt có thông tin cơ bản tốt hoặc được nhà đầu tư nước ngoài hỗ trợ. Tuy nhiên, theo dữ liệu của BSC, xu hướng chung của thị trường có thể là đi ngang hoặc đi xuống trong ngắn hạn.

Trong ngắn hạn, thị trường có thể phân hóa và dịch chuyển theo chiều ngang. Các cuộc trò chuyện tăng giảm xen kẽ. Ảnh: Hoàng Hà

Chứng khoán VNDirect

VNDirect nhìn nhận phiên giao dịch ngày 20/2 diễn ra tích cực, thanh khoản tuy có giảm so với ngày giao dịch trước nhưng lực cầu vẫn ổn định và khối lượng giao dịch vẫn ở mức vừa phải. Dài hơn 15 ngày so với mức trung bình. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua vào và hỗ trợ cho các chỉ số chứng khoán.

Tuy nhiên, VNDirect cho rằng thị trường chưa có dấu hiệu tiêu cực và khả năng tăng vẫn còn, tuy nhiên xu hướng sổ sách có thể sẽ răng cưa như tháng 4. Giai đoạn 2012.

VNDirect khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu chưa có dấu hiệu thanh lý. Những nhà đầu tư thích rủi ro có thể cân nhắc mua cổ phiếu penny. Các nhà đầu tư có rủi ro thấp nên chọn các cổ phiếu blue chip, tập trung vào các cổ phiếu có tính thanh khoản và nhận được sự hỗ trợ từ nhà đầu tư nước ngoài.

Chứng khoán FPT (FPTS)

Khi điều chỉnh, thị trường sẽ không giảm quá sâu và luôn cần hỗ trợ giá thấp. Bên cạnh đó, dòng tiền đầu cơ tiếp tục duy trì phong độ mạnh mẽ, đặc biệt là Viện kiểm sát Hà Nội tiếp tục mang đến những tín hiệu xu hướng tích cực hơn.

Do đó, FPTS duy trì đánh giá tích cực về xu hướng thị trường. Trung hạn. Trong ngắn hạn, sự phân hóa được kỳ vọng sẽ tiếp tục, đẩy thị trường sang một bên thông qua các giao dịch thắng và giảm xen kẽ. Hiện tại, nhà đầu tư nên chờ đợi cơ hội rõ ràng và chú ý theo dõi xu hướng của chỉ số. Đối với các yếu tố cơ bản tốt, mức tăng không lớn và nhà đầu tư có thể cân nhắc mua dần khi có đợt gọi lại.

Chứng khoán Ngân hàng Hàng Hải (MSBS)

Phát hành ngày 21/2, MSBS cho rằng thị trường sẽ tăng điểm dưới sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Dòng tiền sẽ luôn chuyển sang các cổ phiếu “nóng” và cổ phiếu blue chip. Tuy nhiên, nếu chỉ số VN-Index về sát ngưỡng 510, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Tường Vi

* Bản tin do công ty chứng khoán cung cấp, chỉ mang tính chất tham khảo.

    Leave Your Comment Here