Chia sẻ SCR chụp từ dưới lên

Ngày 5/11, FPTS thông báo về việc giảm tỷ lệ ký quỹ đối với cổ phiếu SCR của Công ty TNHH Địa ốc Saigon Tongtian. FPTS không công bố lý do giảm lợi nhuận. Quyết định hạ biên độ một cổ phiếu nhất định của từng công ty chứng khoán sẽ gây ra làn sóng nhiệt tình với cổ phiếu đó.

– Cũng cần nói thêm rằng trong danh sách cổ phiếu được giao dịch ký quỹ, tại FPTS đã được công bố trước đó, SCR vẫn có tên trong danh sách với tỷ lệ ký quỹ là 80% và được vay 20%. Do đó, FPTS đã thay đổi quyết định chỉ sau vài ngày. Bài viết này tổng hợp và phân tích các thông tin về SCR để nhà đầu tư có thêm thông tin về công ty.

Về kết quả kinh doanh-SCR chỉ công bố kết quả kinh doanh quý III của công ty mẹ. Con số này trong quý III chỉ là 810 triệu đồng, trong khi cùng kỳ là 51,88 tỷ đồng khiến giới đầu tư bất ngờ. Tuy nhiên, nhìn lại các khoản mục tạo nên quý III, có thể thấy, lợi nhuận quý III / 2011 chủ yếu đến từ nguồn thu cổ tức của cổ phiếu Sacombank-STB. Đây chính là yếu tố thúc đẩy lợi nhuận quý III / 2011.

Đánh giá của SCR cho thấy các hoạt động chính của công ty hiệu quả hơn cùng kỳ năm trước, thể hiện qua lợi nhuận gộp 3,75 1 tỷ đồng, tăng đáng kể so với mức 910 triệu đồng của cùng kỳ.

Trong 9 tháng, lợi nhuận gộp và lợi nhuận sau thuế giảm hơn 6 tháng so với cùng kỳ năm ngoái. Bảng chỉ tiêu tài chính cơ bản của SCR cho thấy, so với các doanh nghiệp cùng ngành, tình hình nợ nần của SCR không đáng lo ngại, cùng kỳ cuối quý III có sự cải thiện. -Các tỷ suất lợi nhuận / tổng tài sản và tỷ suất lợi nhuận sau thuế / vốn chủ sở hữu trong 9 tháng đầu năm đều giảm so với cùng kỳ. Tỷ đồng, giảm 140 tỷ đồng so với đầu năm. Của năm. Trong đó: Dư nợ cho vay của Sacombank Hưng Đạo là 275,8 tỷ đồng. Trong thời gian này, công ty đã vay và trả khoản nợ của Thành Thành Công là 215,8 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay cá nhân ngắn hạn cuối quý 3 là 131 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với con số 9 tỷ đồng hồi đầu năm, lãi suất 1,1% -1,417% / năm. Sacombank sẽ trả khoản nợ dài hạn gần 430 tỷ rupiah. Toàn Thịnh Phát 250 tỷ đồng và Công ty cổ phần Kỹ thuật và Quản lý LCN Đặng Huỳnh 145 tỷ đồng Mặc dù hệ số khả năng thanh toán của SCR vẫn ở mức cao và an toàn nhưng nợ vay của SCR lại khác với hầu hết các doanh nghiệp khác. Công ty sử dụng rộng rãi nguồn tài chính từ các tổ chức phi tín dụng và các khoản vay cá nhân.

– Đơn đặt hàng tăng, giá cổ phiếu giảm xuống mức thấp nhất, tâm lý nhà đầu tư là SCR thấp Giá cổ phiếu có thể tiếp tục giảm trong vài năm qua, một phần do tình hình chung của thị trường chứng khoán.

Biến động giá cổ phiếu SCR trong 3 tháng qua

Tuy nhiên, việc bán mạnh giá thấp nhất trong những ngày gần đây diễn ra trùng với việc Chủ tịch Anh của Dangdang Bank tung ra nhiều thông tin về ông Tăng Hồng.

Ông Đặng Hồng Anh bất ngờ kết thúc đợt bán 21,45 triệu cổ phiếu và “rút” về xấp xỉ 113,6 tỷ USD. Giao dịch chỉ được hoàn tất trong hai giao dịch vào ngày 26/10 và 29/10. Mặc dù không đưa ra lý do điều tra và ông Hồng Ân không được trả tự do nhưng nhiều nhà đầu tư không hài lòng về việc này. Có lẽ đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến đợt bán tháo hôm qua và hôm nay.

– Nhìn lại khối lượng giao dịch ngày 2/11, có thể thấy tâm lý này ngày này qua ngày khác. Không dám mua, đã có cầu bắt đáy vào ngày 5/11. Khối lượng giao dịch tương ứng đạt 4,54 triệu cổ phiếu, nhưng đến hết ngày giao dịch vẫn còn hơn 4,7 triệu cổ phiếu được bán ra.

Ngày 6/11, khi lượng giao dịch SCR đạt 1,91 triệu bộ và thặng dư bán cuối kỳ chưa đến 4 triệu bộ, đây là một ngày giao dịch khả quan của SCR, thấp hơn so với “biến số” khi ông Hong Anhe Dư bán hàng 2 ngày sau khi bị tạm giữ. . — Mặc dù chốt phiên giao dịch ở mức giá khởi điểm 6/11 nhưng vẫn có nhiều lệnh đặt mua tương ứng với mức “giá đỏ” — Cổ phiếu SCR bị loại khỏi danh sách. Lưu trữ FPTS-theo TTVN

    Leave Your Comment Here