Các nhà đầu tư quay trở lại thị trường chứng khoán

Trung bình mỗi ngày có 49,11 triệu cổ phiếu vòi được giao dịch, trị giá 776 tỷ đồng, tăng hơn 5% so với mức trung bình của tuần trước và là thanh khoản cao nhất trong ba tháng qua. Trong 6 ngày giao dịch đầu tháng 9, khối lượng giao dịch toàn sàn TP.HCM vượt 296 triệu cổ phiếu, trị giá 4.690 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa tổng thanh khoản trong tháng 7.

Tích cực giao dịch, giữ một phần tiền, mạnh dạn thanh toán, ở nhiều cổ phiếu, nhà đầu tư sẽ không ngần ngại mua cổ phiếu ở mức giá cao nhất trong ngày … Đây là điều rất phổ biến trong giờ giao dịch tuần này. Bất chấp áp lực chốt lời, sức mua vẫn mạnh và thanh khoản được duy trì qua từng ngày giao dịch. Ngoài ra, nhờ sự hỗ trợ của nhiều cổ phiếu lớn, chỉ số VN Index vẫn tăng nhanh ngay cả khi có biến động trong phiên. Cả tuần, chỉ số TP.HCM tăng lên 24,63 điểm và vấp phải ngưỡng kháng cự lên tới 460 điểm.

Một tuần giao dịch trên thị trường chứng khoán sôi động. Ảnh: BH .

Trên sàn Hà Nội, bình quân mỗi ngày có 62,92 triệu cổ phiếu, trị giá 719,58 tỷ đồng, tăng nhẹ so với tuần trước. Từ cuối tháng 8, lượng lớn cổ phiếu được mua vào nên sàn HNX vẫn có áp lực bán. Mặc dù dòng tiền trên thị trường dồi dào hơn thời gian qua nhưng nhiều phiên giao dịch không thể so với xu hướng chốt lời mạnh. Chỉ số sàn Hà Nội khá chật vật khi chỉ tích lũy được 1,42 điểm sau 2 trận thắng liên tiếp và 3 trận thua.

Ông Fiachra Mac Cana, Giám đốc Điều hành Vụ Khách hàng Tổ chức, cho biết lãi suất d đang có xu hướng giảm và tốc độ tăng của CPI đang chậm lại. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có chính sách hỗ trợ các ngân hàng nhỏ giảm áp lực về vốn, về lâu dài sẽ khiến giá cổ phiếu giảm. Những điều này đã tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư, có thể kỳ vọng vào cuối năm nay, chỉ số VN index sẽ đạt mức 530-550 điểm.

Nhà đầu tư nước ngoài đang mua ròng trên hai sàn. Khối ngoại mua ròng 99,84 tỷ đồng trong tuần này. SSI là danh hiệu rõ ràng nhất để mua. Tính từ đầu tháng 9 đến nay, họ đã huy động được 24,84 triệu đồng và bán ra 23,14 triệu cổ phiếu, giá trị mua ròng của 6 ngày giao dịch đầu tháng 9 là 78,57 tỷ đồng. — Trên sàn HNX, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài sôi động hơn năm ngoái. Trong một tuần, khối ngoại mua ròng 9,3 tỷ đồng. KLS, PVX, VND, SHB, PGS là những mã được khối ngoại mua vào nhiều nhất và PGS, VCG, PVX, KLS, BVS bán rất chạy.

Cuối tuần này nhà đầu tư phân vân quyết định mua bán để giữ giao dịch ở mức cao, nhưng lại chần chừ. Dòng tiền trên thị trường thận trọng và cân nhắc hơn. Các công ty chứng khoán dự báo, sau một thời gian tăng trưởng mạnh, thị trường sẽ đứng trước khả năng điều chỉnh trong tuần tới.

    Leave Your Comment Here