Hàng loạt lãnh đạo VPBank đăng ký mua cổ phiếu

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố danh sách người lao động đăng ký mua cổ phiếu theo Chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Do đó, tính đến ngày 6 tháng 9, 11 giám đốc điều hành cấp cao của ngân hàng đã ký thỏa thuận. Tổng cộng có gần 19 triệu cổ phiếu được mua. Trong đó, ông Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc điều hành VPBank đã ký đơn đăng ký mua hơn 15,5 triệu cổ phiếu.

Đợt phát hành ESOP cũng là lần đầu tiên Tổng giám đốc VPBank đăng ký mua cổ phiếu. Theo báo cáo quản trị của ngân hàng, ông Nguyễn Đức Vinh không nắm giữ cổ phiếu VPBank nào vào cuối tháng 6/2018. Kể từ cuối năm 2017, vợ ông Ruan Guirong là bà Đỗ Quỳnh Ngân cũng lần đầu tiên sở hữu cổ phần tại ngân hàng.

Việc mua cổ phiếu ESOP của VPBank trên cùng một sổ đăng ký còn có 7 phó tổng giám đốc, kế toán trưởng, thành viên ban kiểm soát và một số Giám đốc điều hành cấp cao của các chi nhánh.

Theo thông báo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngân hàng dự kiến ​​phát hành 33,7 triệu cổ phiếu ESOP với giá 10.000 đồng. Số cổ phiếu sẽ được phát hành từ ngày 7/9 đến ngày 7/10/2018, chuyển nhượng trong thời hạn 3 năm theo nghị quyết ĐHCĐ 2018.

Sau phát hành, ước tính vốn cổ phần của VPBank sẽ tăng từ 2.496,3 tỷ đồng lên 2.530 tỷ đồng. Trước đó, ngân hàng này cũng vừa tăng vốn gần 62% bằng cách chia cổ tức và cổ tức cho cổ đông. – Kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán vào giữa tháng 8/2017, khi VPB lần đầu tiên niêm yết tại Hoa Kỳ, VPB là một trong những ngân hàng thu hút được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. Cổ phiếu VPBank cũng là một trong những cổ phiếu trụ cột trong đợt đầu năm 2018. Khi đó, thị giá VPB đạt 43.000 đồng (giá đã điều chỉnh), tức tăng hơn gấp đôi. Thời điểm tính từ giá khởi điểm của giai đoạn đầu.

Tuy nhiên, khi thị trường bước vào nhịp điều chỉnh, áp lực điều chỉnh chung của thị trường và giao dịch kéo dài gần 2 tháng. Không phụ sự kỳ vọng, điều này đã giúp cổ phiếu VPBank trở về đúng mặt bằng giá tại thời điểm chào bán ra công chúng, bù lại phần lợi nhuận sau gần một năm niêm yết trên thị trường chứng khoán. Trong ngày giao dịch cuối cùng, cổ phiếu VPB chỉ là 24.600 đồng, với giá trị thị trường xấp xỉ 61.400 tỷ đồng.

    Leave Your Comment Here