Loại bỏ hàng tồn kho dầu khí nhanh chóng

Bà Kiều nói với VnExpress: “Để tránh rủi ro, các công ty chứng khoán hiện khuyên không nên nắm giữ cổ phiếu dầu khí, nhưng tôi muốn mua khi người ta chán và để dành khi người ta cần, tôi không thể thờ ơ, giá bỗng dưng rẻ như vậy. – Bà Kiều tham gia thị trường chứng khoán được 5 năm, trải qua nhiều thăng trầm trong VN index, bà chỉ ra rằng tồn kho dầu khí là nhóm mặt hàng nặng ký, đáng để đầu tư lâu dài, do đó, trong bối cảnh thị trường biến động khốc liệt. Trong thời gian qua, tâm điểm săn lùng của nó luôn giữ vị trí dẫn đầu là cổ phiếu dầu khí.

“Tôi đã bơm hàng trăm triệu đồng vào PVD và PVT, và tôi rất muốn tăng thêm một phần dầu khí. Khí tự nhiên quy định trên sàn giao dịch Hà Nội, nhưng chưa có sự chuẩn bị về tài chính. Nếu có chỉnh sửa thêm, tôi vẫn chọn ngược dòng. Quijo nói.

Vào đầu tuần này, hai giờ thị trường đã bùng cháy. Anh Ngọc Hồ (quận 7) nhanh chóng bổ sung cổ phiếu GAS và PVS vào danh mục. “Tôi rất may mắn khi đẩy sản phẩm có lãi sang quý 3, chưa nạp thêm ví mới. Tôi thích hàng tồn kho dầu khí nên trong hai ngày giao dịch vừa qua, thị trường đã điều chỉnh mạnh. Giá kỳ vọng gom GAS và PVS.

Theo phân tích của ông Hồ, GAS là một trong những “siêu sao”. Ông xem mã sàn HOSE hơn một năm nhưng chưa bao giờ đặt lệnh do giá quá cao. GAS đã vượt đỉnh 110.000 đồng cách đây gần 50 tuần. Sau 3 ngày giao dịch giảm điểm, đến sáng nay, GAS giảm xuống còn khoảng 70.000 đồng, nên đầu tư trung và dài hạn là hợp lý, PVS đã có những đợt điều chỉnh mạnh và liên tục trong thời gian qua nên mức giá hiện tại cũng hấp dẫn. Khi được hỏi giá dầu thế giới tiếp tục biến động mạnh có ảnh hưởng đến sự nhìn nhận của các nhà đầu tư trong nước hay không, ông cũng có chút lo lắng. “Nhưng,” Sức hấp dẫn của việc tích trữ cổ phiếu với giá rẻ lớn đến mức tôi có thể trút bỏ những lo lắng của mình. Với tài sản hơn 300 triệu đồng thì có, tôi không lo chi tiêu nên cứ yên tâm duy trì hàng tồn kho ”, ông Hổ giải thích. -Trong tình hình thị trường phức tạp, giá dầu thế giới diễn biến phức tạp, nhiều nhà đầu tư vẫn đang thu ngược dòng. Cổ phiếu dầu khí.Ảnh: TV-Theo nhân viên môi giới của một công ty chứng khoán có thị phần nằm trong top 10 của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, trong 3 ngày qua, các nhà đầu tư của sàn giao dịch rõ ràng đã chia thành hai loại mặc dù. Có những cảnh báo về rủi ro giá dầu toàn cầu, nhưng nhóm thứ nhất vẫn quyết tâm tiếp tục ngược dòng để đuổi kịp đáy tồn kho dầu khí vì liên tục rơi xuống mức thấp nhất.

Nhóm thứ hai tẩy chay tồn kho dầu khí để duy trì vốn Tuy nhiên, đầu giờ chiều nay, khi một số quy định về dầu khí tăng và xanh trở lại, nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội lựa chọn sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý. Nhóm cổ phiếu dầu khí là câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất từ ​​các nhà đầu tư.

Trao đổi với Mai Wuchao (VnExpress), Giám đốc tư vấn đầu tư Công ty Chứng khoán Đại Dương: “Vấn đề đầu tư vào cổ phiếu dầu khí hiện nay chỉ là so sánh tương đối. Việc quyết định mua hay bán phụ thuộc vào vị thế của nhà đầu tư (có nên nắm giữ Có tiền) Theo bà Thảo, nếu nhà đầu tư có tiền mặt, thích và am hiểu hàng tồn kho dầu khí, đầu tư trong vài tháng hoặc lâu hơn thì có thể thu về lần nào. Điều này là hợp lý, vì cổ phiếu dầu khí hiện đã giảm 50% so với mức cao nhất trong 52 tuần. Nếu đầu tư trung dài hạn thì lãi lớn hơn lỗ, tuy nhiên với những nhà đầu tư chỉ muốn mua bán trong vòng 1-2 giây thì việc tồn kho xăng dầu rất rủi ro, dù giá hàng hóa có rẻ cũng khó có được. Lợi nhuận.

Vị chuyên gia nhận định: Tồn kho dầu khí không tránh khỏi khó khăn, trong mạch điều chỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, do tác động của biến động giá dầu thế giới có thể hình thành đáy mới. Do đó, nhóm cổ phiếu nhiên liệu này không phải là lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư lướt sóng. Ngoài ra, nếu nhà đầu tư vẫn nắm giữ dầu khí vào thời điểm này, cảm giác thường thấy vẫn là muốn rút hàng để tránh “đêm dài lắm mộng”. -Khi đầu tư vào Chứng khoán Đại Dương, ban lãnh đạo cho rằng còn quá sớm để xác định vùng an toàn cho hàng tồn kho dầu khí. Trước khi quyết định bơm tiền vào các mã này, giá cổ phiếu thường có tính chu kỳ: giảm sâu, đi ngang, rồi tăng trở lại để phản ánh dòng tiền và chiến lược đầu tư. thích hợp. ”, ông Shao nhấn mạnh.

    Leave Your Comment Here