Dấu hỏi trong hành động năm 2015 của Việt Nam

Các nhà phân tích cho rằng triển vọng kinh tế hiện tại rõ ràng là khá sáng sủa. CNBC trích báo cáo mới nhất từ ​​Deutsche Bank cho biết: “Chúng tôi nghĩ Việt Nam sẽ đạt được các mục tiêu kinh tế vĩ mô ấn tượng, bao gồm tăng trưởng 6,2% trong năm 2015 và tỷ lệ lạm phát dưới 5%.” Nhưng khi Khi tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại, công ty đã lo ngại về nợ và rủi ro.

Bất chấp những diễn biến bất lợi gần đây, thị trường chứng khoán nhìn chung vẫn hoạt động tốt. , Đã tăng 13% kể từ đầu năm ngoái và 22% vào năm ngoái. Tuy nhiên, chỉ số VN Index vẫn thấp hơn 10% so với mức đỉnh của tháng 9.

Do đó, các nhà phân tích muốn biết liệu một tình hình kinh tế tốt có thể giúp thị trường khởi sắc hơn nữa hay không. hay không. Đặc biệt là khi bạn đang lo lắng về việc liệu cấu trúc thị trường đã sẵn sàng cho giai đoạn thăng hoa hay chưa. —— Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có nhiều bước tăng trưởng đáng kinh ngạc trong năm nay. Ảnh: Nhật Anh

Ví dụ, sau khi Mondelez International mua 80% cổ phần trong lĩnh vực bánh kẹo từ Kinh Đô, quỹ đầu tư vẫn chưa rõ ràng. “Điều này thu hút thị trường. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể sở hữu 100% cổ phần của một công ty niêm yết bằng cách mua những tài sản này sau khi chuyển nhượng cho chi nhánh? Nhưng chỉ bằng cách mua 49% cổ phần của một công ty niêm yết? Một công ty niêm yết? PXP Vietnam Asset Management Giám đốc điều hành Snowball của công ty cho biết: “Nếu họ cho phép mua lại chi nhánh như vậy, thị trường sẽ không khác gì các nhà máy quảng cáo.

Snowball cũng bày tỏ lo ngại về việc chậm thực hiện Luật Vốn chủ sở hữu của DNNN, tháng 11, Vietnam Airlines đã huy động được 51,3 triệu USD theo kế hoạch đã đề ra từ năm 2008. Không chỉ bán 3,5% cổ phần mà phần lớn cổ phần còn lên hai Một ngân hàng Việt Nam, tức là cổ đông nước ngoài. Những cổ phiếu này sẽ không bắt đầu giao dịch trên thị trường cho đến tháng 3 năm sau.

“Nếu bạn muốn các nhà đầu tư cá nhân không coi thị trường chứng khoán marc này là một giải pháp thay thế cho sòng bạc, thì Việt Nam phải rời bỏ các tổ chức nước ngoài . Ngoại trừ việc tham gia nhiều hơn. Snowball nói rằng việc tăng nguồn cung thông qua một đợt IPO thành công và giá cả hợp lý, đồng thời tăng cường tiếp xúc với các nhà đầu tư nước ngoài, là yếu tố then chốt để tăng tầm quan trọng của thị trường. Biết.

Những lo ngại này khiến nhiều nhà đầu tư tổ chức không muốn đến Việt Nam. Ông Jalil Rasheed, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Invesco cho biết: “Hiện tại, thị trường Việt Nam vẫn còn khá giống thị trường cổ phần tư nhân. Họ chưa sẵn sàng cho các nhà đầu tư tổ chức”. Ông chỉ ra rằng thị trường Việt Nam còn rất chậm trong các hiệp định thanh toán sau thương mại và hoán đổi tiền tệ.

Giống như một quả cầu tuyết, Rashid cũng lo lắng về việc thiếu hàng trên thị trường. Ông Rashid cho biết: “10 cổ phiếu hàng đầu chiếm 80% đến 90% chỉ số, và hầu hết là các công ty niêm yết lớn.” Ông cũng chỉ ra rằng quản trị công ty ở Việt Nam không theo tiêu chuẩn của nhiều nước Đông Nam Á.

Các công ty dầu là một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến hàng tồn kho. Kể từ mùa hè năm nay, giá dầu Brent đã tăng từ hơn 115 USD / thùng lên hơn 66 USD vào ngày hôm qua. Nhiều nhà phân tích dự đoán rằng giá sẽ còn giảm nữa. Kể từ đầu tuần này, do tồn kho dầu khí giảm, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng tiếp tục giảm, trong đó có PetroVietnam Gas – công ty lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường – Ha Zhou (theo CNBC)

    Leave Your Comment Here