Thị trường chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục

Tính đến cuối ngày thứ Tư, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng hơn 483 điểm, tương đương 1,68%, lên 29.290. Chỉ số S&P 500 tăng 1,13% lên 3334 điểm và chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,43% lên 9.508 điểm. Lặn do ảnh hưởng của chất lỏng khí nén. Đồng thời, do hoạt động tiêu cực của cổ phiếu Tesla, chỉ số Nasdaq Composite vẫn ở dưới mức cao trước đó.

Giao dịch viên của Sở giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: Reuters-Cổ phiếu năng lượng là cổ phiếu thắng mạnh nhất trong Chỉ số S&P 500, tăng 3,8%, trong khi giá dầu thô cũng đang tăng. Dẫn đầu là các công ty dược phẩm, ngành chăm sóc sức khỏe cũng tăng 2%.

Sau khi các nhà sản xuất mỹ phẩm và nước hoa công bố kết quả kinh doanh hàng quý, giá cổ phiếu của Coty đã tăng 14,5%. Sự bùng phát của bệnh viêm phổi ở Trung Quốc có thể khiến việc vận chuyển xe Model 3 do nhà máy sản xuất đến Thượng Hải bị trì hoãn. Giám đốc đầu tư Rick Meckler (Rick Meckler) của Cherry Lane Investments nói rằng nó sẽ cho thấy sự tăng trưởng và mọi người sẽ tiếp tục đầu tư. Hiện tại, họ sợ thiếu khoản đầu tư hơn là sợ bán. Mức trong tháng 1 là mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2015 và một báo cáo khác cho thấy hoạt động dịch vụ tiếp tục tăng trong tháng trước – các nhà phân tích cho rằng nền kinh tế đang ở vị trí dẫn đầu và ngay cả khi chi tiêu tiêu dùng chậm lại, thế giới có thể tiếp tục trong năm nay Tăng trưởng vừa phải. (Reuters)

    Leave Your Comment Here