Chứng khoán Bản Việt kỳ vọng phát hành riêng lẻ 800 tỷ trái phiếu

Hội đồng quản trị Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) vừa thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ lần đầu năm 2020 với quy mô 800 tỷ đồng. Trái phiếu chuyển đổi được phát hành dưới hình thức tín chấp với thời hạn 24 tháng. Mệnh giá trái phiếu là 10 triệu đồng, lãi suất hàng năm tùy thuộc vào tình hình hoạt động của công ty và quyết định của hội đồng quản trị, nhưng không vượt quá lãi suất tiền gửi vừa. Các kỳ hạn của BIDV và VietinBank đều tăng 3%. Trong năm đầu tiên, lãi suất danh nghĩa nên nằm trong khoảng 7-9%. -7/2020. Với sự chấp thuận của VCSC, trái chủ có thể chuyển nhượng cho bên thứ ba và yêu cầu tổ chức phát hành mua lại trái phiếu sau 7 ngày.

Theo đánh giá của VCSC, hạn mức trên của vốn tự có của ngân hàng đối với quỹ cho vay chứng khoán là 5%. Các tiêu chuẩn định giá của tài sản thế chấp rất thấp, điều này hạn chế khả năng mở rộng hạn mức tín dụng. Kế hoạch phát hành trái phiếu cho biết: “Việc phát hành trái phiếu sẽ là phương án tốt nhất để huy động vốn cho hoạt động kinh doanh trong điều kiện VCSC hiện tại.”

Cuối quý 3 năm 2019, tổng tài sản của VCSC a đạt gần 6,6 nghìn tỷ đồng, bao gồm Vốn chủ sở hữu gần 3,8 nghìn tỷ đồng và nợ phải trả gần 2,8 nghìn tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm nay, thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế của công ty lần lượt là 1,120 nghìn tỷ USD và 605 tỷ USD, giảm 21% và 29% so với cùng kỳ năm 2018. Sơn

    Leave Your Comment Here