Cổ phiếu ngày 16/1 chạm ngưỡng 970 điểm

Phiên họp hôm qua (15/1) gặp khó khăn lớn do dòng tiền vào nhóm cổ phiếu yếu. Sau khi giảm xuống dưới mức cơ bản trong phần lớn thời gian, chỉ số VN Index đã bật tăng trở lại trong vài phút cuối, đóng cửa ở mức 967,56 điểm và duy trì sắc xanh trong hai ngày giao dịch liên tiếp.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn như BID, VPB và HPG xuất hiện hỗ trợ thị trường, ngược lại, VRE, HDB và GAS giảm điểm. Khi tổng giá trị giao dịch chỉ vượt 3,1 nghìn tỷ đồng, thanh khoản trên đất nền TP.HCM biến mất. Nhà đầu tư nước ngoài cũng bán ròng nhưng tập trung vào các công ty quy mô vừa. Hôm nay là ngày hết hạn của hợp đồng tương lai tháng Giêng và là ngày ký kết giai đoạn đầu của cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ. Sự kết hợp của các yếu tố này là cơ sở để nhiều nhà phân tích tin rằng thị trường sẽ kéo dài thời gian phục hồi.

“Chỉ số VN index sẽ tiếp tục tăng và sẽ cố gắng thử thách ngưỡng 970-972 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo. Chỉ số có thể sớm xuyên thủng ngưỡng kháng cự mạnh hơn tại 980-985, nhưng 972 điểm là rất mạnh Mức độ của thị trường quyết định đến hướng đi của thị trường tiếp theo. Do đó, chúng tôi có thể gặp áp lực run rẩy khi tham gia thị trường “, nhóm chuyên gia phân tích của Công ty TNHH Chứng khoán Baoyue (BVSC) dự đoán. – Công ty TNHH Chứng khoán Fuxiong. Bản tin đen tối của Chứng khoán (PHS) cũng cho rằng chỉ báo hoạt động cho tín hiệu tích cực, chỉ số có thể thử thách trong vài ngày tới để tăng lần lượt 970 điểm và 977 điểm (MA200). Các nhà đầu tư có thể tận dụng những biến động về công nghệ để mở các vị thế mua với n cổ phiếu tốt và duy trì triển vọng kinh doanh lạc quan trong năm nay. Trái ngược với quan điểm này, một số nhà phân tích tỏ ra thận trọng. y, những tình huống không thể đoán trước có thể xảy ra ngày hôm nay. Sự biến động của ngày hôm qua và tính thanh khoản thấp báo trước tình trạng này.

“Chỉ số giá trị tài sản ròng hiện khó xuyên thủng vùng kháng cự 970 điểm. Thị trường có thể chịu áp lực giảm giá lên vùng hỗ trợ. Xu hướng hiện tại của chỉ số hỗ trợ và bật lại 960 điểm là chờ dòng tiền sau Tết. Tạo ra một đợt tăng giá quyết định hơn ”, Công ty Cổ phần Chứng khoán Đồng Dự báo Châu Á (DAS).

    Leave Your Comment Here