Vợ Masan kiếm thêm 185 tỷ đồng trong 6 tháng

Theo MD&A vừa được Masan Group (mã CK: MSN) công bố, ngày 30/6, thành viên HĐQT bà Nguyễn Hoàng Yến sở hữu hơn 21,7 triệu cổ phiếu MSN, tỷ lệ 2,96%. Nếu tính theo giá đóng cửa ngày giao dịch 25/7, giá trị số cổ phiếu bằng đồng Yên Nhật này đạt 1.971 tỷ đồng, tăng 185 tỷ đồng so với đầu năm. — Bà Nguyễn Hoàng Yến-Thành viên HĐQT Masan.

Bà Yến hiện là vợ của ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan và là một trong những phụ nữ giàu nhất nhận học bổng năm ngoái. Cũng theo báo cáo này, ông Quang chỉ sở hữu 10 cổ phiếu Masan, tức chưa đến 0,01%.

Gần đây, Masan vừa thay đổi một quản lý cấp cao. Do đó, kể từ ngày 25/4, ông Madhur Maini không còn đảm nhiệm vai trò thành viên ban giám đốc của tập đoàn. Do lịch trình bận rộn của mình, cựu giám đốc điều hành đã không tham dự các cuộc họp hội đồng quản trị trong sáu tháng qua. Năm ngoái, ông Madhur Maini là một trong những doanh nhân nước ngoài lần đầu tiên trở thành người giàu nhất khi sở hữu 544.319 cổ phiếu MSN. Báo cáo quản trị vừa công bố không nêu chi tiết tỷ lệ sở hữu của công ty.

Trong ba tháng đầu năm nay, doanh thu của Masan đạt 2,715 tỷ đồng, tăng gần 77% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ các chi phí cơ bản và thuế, lợi nhuận sau thuế của tập đoàn là 22,8 tỷ đồng, chỉ bằng 65% cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, bằng cách trừ đi chi phí bổ sung vốn chủ sở hữu của cổ đông thiểu số, khoản lỗ sau thuế của Masan dành cho cổ đông công ty mẹ vượt quá 106 tỷ đồng, trong khi quý I / 2013 lãi 619 triệu đồng. Thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phiếu của MSN cũng giảm từ 1.000 đồng xuống âm 144 đồng.

Kỳ Duyên

    Leave Your Comment Here