Điều chỉnh tiêu đề vào cuối tuần

Kết thúc ngày giao dịch cuối tuần này, chỉ số VN-Index giảm tới 600,14 điểm. Hàng loạt cổ phiếu trong rổ VN30 (như PVD, RDC, MSN, VNM) bị giảm từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng. Còn các PGD trên sàn, không còn tình trạng mua thừa. Khi bên bán nhượng bộ và hợp tác, và nguồn cung hạn chế, chỉ số VN Index đang ở trạng thái giao dịch xanh. Nhưng khi áp lực bán chỉ tăng nhẹ, giá cổ phiếu đã bị lỗ. Do đó, khó có thể có được 605 điểm đối với VN index vào thời điểm này.

Do ảnh hưởng từ kết quả giao dịch quý II, nhiều cổ phiếu giảm giá vào ngày cuối tuần. Ảnh: Nhật Minh

Một trong số ít khách hàng trúng thưởng hôm nay là VIC, trúng 2500 đồng, tương đương hơn 1,3 triệu cổ phiếu. Tác động chính là thông báo phát hành hơn 35 triệu cổ phiếu quỹ của Vingroup để rót vốn cho Công ty Cổ phần Vinpearl. Ngoài ra, công ty cũng vừa bổ nhiệm các phó tổng phụ trách nhiều lĩnh vực của tập đoàn.

Tại Hà Nội, chỉ số HNX cũng giảm 0,99 điểm xuống 79,43. điểm. Áp lực bán chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu chủ lực như PVX, SCR, PVS, KLF …

Thanh khoản của cơ sở Hà Nội đã giảm gần 16% so với các cổ phiếu dự phòng. Giá chuyển đổi chỉ 521 tỷ đồng, tương đương khoảng 41 triệu cổ phiếu. HCM khớp lệnh gần 100 triệu cổ phiếu, trị giá 1.680 tỷ đồng, tăng gần 13%.

Theo các chuyên gia phân tích của Công ty Chứng khoán MB, biến động trong cuộc họp chủ yếu đến từ thời hạn công bố báo cáo quý II. . Nhà đầu tư cần lưu ý rằng thị trường đã bắt đầu gia tăng áp lực đối với các đơn vị chưa nộp báo cáo. Cho đến nay, do kết quả giao dịch không có nhiều thay đổi, áp lực điều chỉnh sẽ còn gia tăng vào cuối tháng 7.

    Leave Your Comment Here