MBB tung ra thị trường rộng lớn

Giao dịch kết thúc vào ngày 15 tháng 7, lượng tiền mặt trên cả hai sàn đều tăng trưởng và thịnh vượng. Chỉ số Vn index tích lũy được 3,08 điểm và đóng cửa ở mức 589,31 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ VN30 tiếp tục hỗ trợ chỉ số giúp chỉ số duy trì sắc xanh cho đến cuối ngày giao dịch.

HPG tăng 1.000 đồng, tương đương hơn 720.000 đồng. Sáng nay, Tập đoàn Hòa Phát, công ty con niêm yết của HPG, vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng, lợi nhuận sau thuế tăng 85% lên 1.874 tỷ đồng. Một số nhà đầu tư tại Hà Nội cho biết, thông tin này đã khiến nhiều người đặt kỳ vọng vào HPG và kỳ vọng thị giá của mật mã sẽ lên tới 60.000 đồng. REE cũng phát triển mạnh và giao dịch lớn trong thời gian diễn ra hội nghị. Số lượng tương ứng từ 100.000 đến hơn một triệu đơn vị. Kể từ khi niêm yết, MWG đã tăng trần phiên thứ hai liên tiếp, nhưng thanh khoản rất thấp, chỉ hơn 13.000 cổ phiếu.

Đã bán hơn 33 triệu cổ phiếu MBB vào ngày 15/7. Ảnh: Anh Quân

Khối ngân hàng, MBB tăng 100 đồng, tương ứng hơn 2 triệu cổ phiếu. Trong các giao dịch thâm nhập, mã này cũng dẫn đầu với khối lượng giao dịch khủng (hơn 33 triệu cổ phiếu), và giá tham chiếu là giá cao nhất. Tổng giá trị giao dịch mua bán MBB đạt gần 450 tỷ đồng, chiếm 75% tỷ giá chuyển nhượng của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Đây là lần đầu tiên MBB đạt được lượng giao dịch lớn như vậy trong năm nay.

Nhiều nhà đầu tư cũng nghi ngờ tại sao MBB lại thực hiện giao dịch như vậy. Anh Đức, nhà đầu tư nhà sàn tại TP.HCM, nên kỳ vọng sẽ nhận được lợi nhuận quý II từ ngân hàng quân đội. Ngoài ra, ông Đức cho rằng ngân hàng này là ngân hàng ổn định nhất trong số các ngân hàng niêm yết.

Nhóm cổ phiếu đầu cơ, FLC tiếp tục tương ứng với hơn 18 triệu cổ phiếu. , Giá thị trường tăng 400 đồng. Kể từ tuần trước, FLC liên tục xuất hiện giao dịch với khối lượng lớn (ít nhất 10 triệu cổ phiếu / ngày giao dịch) và được nhà đầu tư coi là lý do để ký hợp đồng 40 triệu. Sử dụng tiền của Hoa Kỳ bằng đô la. Tuy nhiên, đại diện công ty niêm yết của FLC là Tập đoàn FLC không chính thức công bố thông tin thỏa thuận. -Trong toàn bộ cuộc họp, Viện Kiểm sát TP HCM tương ứng với 137 triệu cổ phiếu trị giá 2,122 tỷ USD, tăng 76% so với ngày hôm qua, tại phía Đông Nam Hà Nội, đợt tăng cũng được kéo dài. Chỉ số HNX đã tăng 0,74 điểm, tăng 80,23 điểm.

Lịch sử giao dịch tăng giá trong quý II tiếp tục ảnh hưởng đến một số giao dịch cổ phiếu. Hạn mức trên của NDN đã được tăng lên và không có tình trạng bán quá mức trong trình tự đối chiếu vào cuối kỳ.

Kết quả là khoản lãi của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Đà Nẵng (đơn vị niêm yết NDN) tăng gấp đôi trong quý II, chủ yếu do Dự án Green Lake đi vào hoạt động từ tháng 4. Kết thúc buổi giao dịch, phòng giao dịch Hà Nội đặt gần 42 triệu cổ phiếu trị giá 515 tỷ đồng. thị trường. Bên cạnh kết quả giao dịch, một nguyên nhân khác là tình hình tốt ở Biển Hoa Đông và thị trường chứng khoán Âu-Mỹ đồng loạt tăng mạnh, kinh tế vĩ mô được cải thiện trong vòng sáu tháng. Công ty chứng khoán MB (MBS) cho rằng kết quả giao dịch quý II sắp tới sẽ là sự phân biệt mạnh mẽ giữa các cổ phiếu. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý rằng một số cổ phiếu tăng cao hơn nhiều so với mức tăng thu nhập và tăng trưởng doanh thu của các doanh nghiệp niêm yết trong quý II. Do đó, dù có tin tốt nhưng các cổ phiếu này có khả năng bị cạn kiệt. Chuyên gia MBS khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng, không mua giá cao, hớ hênh trong cuộc gặp.

Tường Vi

    Leave Your Comment Here