Hơn một nửa số công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ thua lỗ

Ủy ban Chứng khoán vừa đánh giá sơ bộ tình hình thị trường sáu tháng đầu năm 2011. Do đó, cơ quan này cho rằng do tình hình kinh tế vĩ mô không thuận lợi nên chức năng hoạt động của các công ty chứng khoán khá thấp. tối. Kết quả không khả quan.

Nhiều công ty chứng khoán tiếp tục thua lỗ trong quý II. Hình minh họa: Hoàng Hà

Mặc dù năm 2010 chỉ có 20 công ty chứng khoán kinh doanh thua lỗ nhưng đến quý I / 2011, con số này đã tăng lên 62 công ty. Hiện tại, tổng số công ty môi giới còn lỗ lũy kế đến cuối quý 2 là 61 trên 105 công ty môi giới đang hoạt động.

Kết quả này đã được khẳng định khi chứng khoán của một số công ty môi giới được niêm yết. Tiếp tục công bố kết quả kinh doanh quý II. Kết quả là dù Chứng khoán Sài Gòn (SSI) lãi 11 tỷ USD từ ngày 4 đến 6/4 nhưng 6 tháng sau vẫn lỗ lũy kế 88 tỷ USD. Chứng khoán VnDirect cũng dự báo lỗ xấp xỉ 60 tỷ đồng trong quý này … Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán cho biết, các công ty được cấp phép hoạt động đều có thể đáp ứng đủ các tỷ lệ đảm bảo tài chính (vốn khả dụng). Cơ quan này cũng cho biết đã phân loại các nhóm công ty và có kế hoạch tổ chức lại các công ty chứng khoán để giảm số lượng giao dịch, giảm hoạt động, thiết lập hệ thống báo cáo và quản lý tài chính. Sự an toàn. Quản lý rủi ro mới. Cùng với các công ty môi giới, dữ liệu của Ủy ban Chứng khoán cho thấy có tới 27 trong số 47 công ty quản lý quỹ đã thua lỗ trong sáu tháng qua. Chỉ có một quỹ gây quỹ trị giá 179 tỷ đồng. Trước đó, tại thời điểm cuối quý I, giá trị tài sản ròng của các quỹ này đạt gần 11.337 tỷ đồng, giảm 960 tỷ đồng so với cuối năm 2010.

Trước tình hình trên, ban cũng viết mở rộng. Thông qua các hoạt động đầu tư thận trọng, hoàn thiện và áp dụng các quy trình quản lý rủi ro, xây dựng lộ trình và kế hoạch huy động vốn để đảm bảo tuân thủ các quy định mới về an toàn tài chính, 10 công ty lỗ lớn (ít nhất 30% vốn thuê trở lên) được báo cáo . – Bất chấp thị trường đi xuống, theo Ủy ban Chứng khoán, điều đáng mừng là số lượng tài khoản giao dịch của nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tiếp tục tăng. . Đến nay đã có hơn 1,1 triệu tài khoản, tăng hơn 47.000 tài khoản so với cuối năm 2010. Trong số đó, các nhà đầu tư tổ chức có gần 4.500 tài khoản, còn lại thuộc về các nhà đầu tư. Vào tháng 6 năm 2011, ủy ban cũng đã chấp thuận việc niêm yết 54 công ty chưa niêm yết và 26 công ty niêm yết. Tính đến nay, toàn thị trường có 1.667 doanh nghiệp nhà nước, trong đó có 673 doanh nghiệp niêm yết trên 2 sàn HOSE, HNX và 127 doanh nghiệp đăng ký giao dịch UPCoM.

    Leave Your Comment Here