Một lượng lớn dòng tiền không thể vào thị trường chứng khoán

Thanh khoản của Hà Nội đang dần cạn kiệt, đặc biệt ngày cuối tuần này, HNX không thể đạt 170 tỷ. Trung bình mỗi ngày có xấp xỉ 19,36 triệu cổ phiếu, tương đương 207,29 tỷ đồng, so với mức trung bình của tuần trước, giảm gần 10% và giảm 14,2% về giá trị. Hiệu suất của vòi đã được cải thiện một chút, nhưng vẫn còn thấp. Kỷ lục trung bình hàng ngày là 478,8 tỷ cổ phiếu, tương đương 27,47 triệu cổ phiếu.

Khi thị trường không có dấu hiệu cải thiện sức mua, vấn đề thanh khoản trở nên khó khăn hơn. Ngược lại, hàng tồn kho vẫn đang chịu áp lực lớn, chẳng hạn sau khi giá nhiều mặt hàng biến động mạnh và giá vàng tăng trong những ngày gần đây, lạm phát dự báo sẽ tăng trở lại. Đồng thời, dù sau sáu tháng hoạt động nhưng quý II vẫn có hàng loạt công ty thua lỗ, thậm chí không có lãi, dự kiến ​​hai quý cuối năm sẽ không gỡ gạc được. Nó không phải là dễ dàng.

Phân tích của trưởng phòng một công ty chứng khoán tại TP.HCM cho thấy khi số lượng công ty công bố kết quả hoạt động công ty ngày càng nhiều trong tương lai thì xu hướng phân hóa cổ phiếu càng rõ ràng. Tuy nhiên, ông nói rằng ngay cả khi điều này xảy ra, nó sẽ không nhất thiết gây ra một làn sóng chi tiêu địa phương. Do không có nhiều nguồn vốn hiện nay nên nhà đầu tư sẽ cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua cổ phiếu, và không lo không mua được trong thời điểm sôi động như vừa qua. Đầu tư ở mức vừa phải và thanh khoản tiếp tục ở mức thấp. Ảnh: B.H.

So với các ngành khác, cổ phiếu thu hút rất nhiều tiền. Về khối lượng giao dịch, KLS đứng đầu sàn HNX trong tuần thứ 5 liên tiếp, với tổng 13,03 triệu. Tuy nhiên, kết quả này giảm gần 20% so với tuần trước. So với các ngành công nghiệp khác, Đồng Việt Nam (VND) ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể, đạt 10,96 triệu USD. Trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM, SSI cũng có lượng tiền mặt dồi dào và liên tục đứng đầu về thanh khoản.

Thị trường không được hỗ trợ bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn trong tuần này, điều này đã hỗ trợ lực cầu. Các tính toán hướng tới tương lai là rất quan trọng và giao dịch vừa phải tiếp tục đẩy hai chỉ số xuống thấp hơn.

Chỉ số Vn index giảm 15,58 điểm xuống 414,74 điểm, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 5. -Chỉ số chưa hoàn thiện, nếu tiếp tục xu hướng giảm đến tuần sau sẽ rơi từ mốc 70 trở lại. Chỉ số HNX-Index ban đầu báo cáo 71,54 điểm trong tuần này.

Khối ngoại vẫn bán ròng trên sàn HOSE. Họ mua vào 12 triệu, 515,33 tỷ và bán ra 14,5 triệu, 51,751 tỷ. Trên sàn HNX, khối ngoại giảm mua và bán so với tuần trước, giao dịch 2,84 triệu đơn vị, tương đương 44,94 tỷ đồng.

Sau 2 ngày giao dịch liên tiếp và 3 phiên thắng, chỉ số UPCoM-Index đóng cửa ở mức 32 và 36 điểm. , Chuyển nhượng 184.203 đơn vị, trị giá 1,53 tỷ đồng, tăng 13,23% so với tuần trước và tổng giá trị tăng 14,78%.

    Leave Your Comment Here