Vincom huy động thêm 40 triệu USD trái phiếu quốc tế

Hội đồng quản trị Vincom thông báo đã phát hành thành công trái phiếu quốc tế trị giá 40 triệu USD với thời gian đáo hạn 11 tháng và lãi suất hàng năm là 6%. Đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức vấn đề này là Credit Suisse Singapore Branch. Nếu có nhu cầu, nhà đầu tư có thể chuyển đổi toàn bộ số trái phiếu nói trên thành cổ phiếu VIC.

Đây là lần thứ hai Vincom huy động vốn trên thị trường trái phiếu quốc tế sau khi phát hành 100 triệu đô la Mỹ vào năm 2009. Tất cả L’bonds đã được chuyển đổi thành cổ phiếu hoặc được Vincom mua lại vào tháng 6/2011.

Cũng theo thông báo của hội đồng quản trị, số tiền thu được từ đợt phát hành mới sẽ được sử dụng để bổ sung vốn lưu động cho Vincom. Gần đây, công ty đã thực hiện nhiều hoạt động cần nhiều kinh phí như chia 2.330 tỷ đồng cổ tức, mua cổ phần Công ty Thành phố Xanh với giá 200 tỷ đồng … Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I / 2011 của Công ty. , Khoản nợ của Vincom vượt quá 17 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, giám đốc điều hành Mai Hương Nội cho biết trong một bài phát biểu với báo chí rằng tổng số nợ của Vincom đối với các tổ chức cho vay và đối tác bên ngoài (không bao gồm 40 triệu đô la Mỹ mới phát hành) chỉ là gần 9 nghìn tỷ đô la Mỹ.

    Leave Your Comment Here