Thứ trưởng Bộ Tài chính: Thị trường chứng khoán Việt Nam rất nhạy cảm

Ngày 22/1, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tổ chức họp và triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2016.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho biết, thị trường chứng khoán Việt Nam rất nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi các cú sốc từ thị trường chứng khoán Việt Nam. bên ngoài. Do đó, năm 2015, thị trường chứng khoán Việt Nam chịu tác động mạnh mẽ từ sự bất ổn của nền kinh tế Trung Quốc, đồng Nhân dân tệ mất giá, và nguy cơ Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất. – Vẫn còn dấu hiệu mua bán nội gián, thao túng thị trường và các hành vi vi phạm pháp luật khác nhưng trung tâm dịch vụ dùng chung chỉ có quyền giám sát, điều tra, xử lý của cơ quan công an nên có “ảnh hưởng”. Thị trường không nhanh nhẹn.

Trong năm 2016, Bộ Tài chính và Hợp tác Nam – Nam sẽ phối hợp với các Cục liên quan giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tung tin đồn thất thiệt, lũng đoạn thị trường.

“Năm 2016 khó khăn, nhiệm vụ còn nhiều gian nan, phải phấn đấu ổn định và phát triển lành mạnh thị trường, đẩy mạnh điều chỉnh cơ cấu thị trường, phát triển thị trường, phát triển chứng khoán phái sinh, tiếp thu triệt để sự phát triển của doanh nghiệp nhà nước. Sau khi doanh nghiệp phải niêm yết chứng khoán Sở giao dịch, đơn vị bỏ trốn phải bị xử phạt vì tính minh bạch của thị trường chứng khoán, ông Vũ Bằng, Chủ nhiệm Ủy ban Hợp tác Nam – Nam khẳng định, trong năm 2016 sẽ phối hợp chặt chẽ với hai sàn để theo dõi, phát hiện và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm, Người trong cuộc, vi phạm nghĩa vụ báo cáo, công bố thông tin về thành viên thị trường, cổ đông lớn, cổ đông nội bộ và nhân sự liên quan – thị trường năm 2016 được cho là có nhiều khó khăn – Nói về bối cảnh năm 2016, Chủ tịch Vũ Bằng cũng lo lắng về việc trở thành định chế tài chính Khi thị trường đang khiến thị trường gặp nhiều khó khăn, thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt giảm mạnh, vấn đề tỷ giá hối đoái và lãi suất Mỹ tăng cao dẫn đến bất ổn về nhu cầu, dòng vốn chảy ra từ các thị trường mới nổi, biến động giá dầu … – ông Wabang đến từ Enle Country cho biết. Sau ba năm liên tiếp xuất siêu, nhập siêu trở lại, nhưng cán cân thương mại vẫn thâm hụt 3,2 tỷ USD, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tuy có cải thiện về thu nhập và lợi nhuận nhưng vẫn còn nhiều thách thức đối với đầu tư trực tiếp nước ngoài. Liên hệ với các công ty trong nước vẫn còn hạn chế.

“Mặc dù có những khó khăn nhưng cơ hội vẫn là cơ bản. GDP tăng trưởng khá, lạm phát được kiềm chế, môi trường ổn định. Đặc biệt, triển vọng tăng trưởng xuất khẩu là do việc ký kết hiệp định thương mại tự do và Việt Nam mở cửa với thế giới bên ngoài. Các tổ chức quốc tế vẫn đánh giá cao triển vọng kinh tế và thị trường chứng khoán của Việt Nam. “Vào năm 2016”, Chủ tịch Hợp tác Nam-Nam khẳng định. Đối mặt với những khó khăn này, ông Wu Bang cho rằng, ưu tiên hàng đầu trong năm 2016 là duy trì sự ổn định và bền vững của thị trường. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc phát triển theo chiều sâu và tiếp tục tái cơ cấu thị trường chứng khoán. Sản phẩm và phát triển thị trường chứng khoán mới nổi. Tăng cường hội nhập quốc tế, triển khai, thực hiện có hiệu quả các cam kết quốc tế và các giải pháp cải tiến. Sự phát triển của thị trường.

Nhiều nhà lãnh đạo đã đề cập đến một trong những “chìa khóa” thúc đẩy thị trường phát triển trong năm 2016, đó là nhường chỗ cho các nhà đầu tư nước ngoài. Ông Vũ Bằng cho biết, dự thảo Nghị định số 60 đã được UBCKNN tái bản lần thứ 3 hoàn thiện và sẽ được trình Bộ Tài chính và các thành viên thị trường để lấy ý kiến ​​rộng rãi trong thời gian tới. “Tôi đang nghiên cứu sâu để giải quyết vấn đề nới lỏng thời gian trong năm 2016 để thu hút tốt hơn vốn đầu tư nước ngoài”, Wu Bang nói. – Bộ trưởng Bộ Tài chính Xuân Hà cũng khẳng định, trong năm 2016, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành các quy định cụ thể về việc nới lỏng thời gian cho nhà đầu tư nước ngoài để bù đắp dòng vốn nước ngoài.

Phó Giám đốc Ông Nguyễn Quang Bảo Giám đốc Công ty Chứng khoán Bản Việt cũng bày tỏ hy vọng các cơ quan chức năng sẽ ban hành nghị định cụ thể và giải phóng vị thế của nhà đầu tư nước ngoài càng sớm càng tốt, vì đây là kỳ vọng của nhà đầu tư. Vì vậy, cần thống kê chính xác các loại hình kinh doanh hạn chế quyền tự do đi lại để doanh nghiệp thực hiện thuận lợi.

Ngoài ra, UBCKNN cũng đang xem xét chấp thuận giao dịch. Chứng khoán. Có chi nhánh nước ngoài tại Việt Nam. Ông Bằng cho biết, khi thành lập chi nhánh sẽ chỉ cung cấp dịch vụ cho nhà đầu tư nước ngoài, không cạnh tranh với doanh nghiệp.Chứng khoán thu hút các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài tham gia thị trường chứng khoán.

Bạch Dương

    Leave Your Comment Here