ITA trở lại rổ VN30

Sở giao dịch chứng khoán vừa cập nhật danh sách VN30, thay thế cổ phiếu SBT của Thành Thành Công Tây Ninh bằng ITA của Công ty cổ phần đầu tư công nghiệp Tân Tạo. ITA từng vào rổ VN30, nhưng bị từ chối cách đây 1 năm do cảnh báo hàng tồn kho đưa ra cảnh báo từ giữa tháng 9/2012. -Tỷ lệ lưu hành tự do vượt quá 50%, và hoạt động sinh lời vẫn tiếp tục cho đến quý IV. Năm 2013, ITA được xem là đã trở lại đội hàng đầu này. Đại hội kết thúc vào ngày 20/1, thị giá ITA đạt 6.600 đồng / cổ phiếu, tăng gần 35% so với đầu năm 2013.

Đồng thời, cổ phiếu SBT của Bourbon Daning JV bị chìm trên thị trường. Giá giảm nhẹ gần 14%. Khối lượng giao dịch chỉ dao động vài trăm nghìn cổ phiếu mỗi ngày. Lợi nhuận sau thuế của công ty cũng tăng từ 370 tỷ đồng (2012) lên 240 tỷ đồng năm 2013. Ngoài những thay đổi trên, rổ VN30 chủ yếu vẫn là danh mục cổ phiếu. VN30 được tính theo từng phút và sẽ được xem xét lại sau mỗi 6 tháng. Thời gian cụ thể là tháng 7 và tháng 1 hàng năm. Tỷ trọng các thành phần trong chỉ số không quá 10%. Chỉ số được tính toán theo phương pháp vốn hóa thị trường và được điều chỉnh đối với cổ phiếu tự do chuyển nhượng.

Các cổ phiếu phổ thông niêm yết trên HOSE tham gia tính chỉ số không bị xếp vào diện cảnh báo, kiểm soát, sẽ bị đình chỉ giao dịch trong vòng ba tháng trước ngày xem xét.

Cũng trong giai đoạn này, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh cũng phân loại 70 cổ phiếu vốn hóa trung bình và 149 cổ phiếu nhóm trung bình. Kể từ ngày 27/1, các giá trị này chính thức bắt đầu vận hành trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.

    Leave Your Comment Here