Hết hàng có hấp dẫn không?

Tại HNX, cũng giống như kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm kết thúc ngày 31/8, 33 cổ phiếu chuyển từ lãi thành lỗ lại bị đưa vào danh sách giao dịch ký quỹ không tuân thủ. Khác với các dòng trên, có một số cổ phiếu đã thoát khỏi trạng thái báo động nhờ chốt lời.

Khi chỉ số chứng khoán tăng so với cuối năm 2011, lũ lụt bên ngoài danh mục này đã trở thành thị trường chứng khoán. Khi thị trường không có cổ phiếu chỉ có 5 đơn vị, trong đó có 4 nhà sản xuất: UNI, KTT, VHH và NAG, thì trường hợp này rất hiếm.

Công ty Cổ phần UNI-Viễn Liên-một đơn vị sản xuất trong ngành viễn thông, tuy nhiên, lợi nhuận của ngành đã vượt 17 tỷ USD vào tháng 6/2012. Tuy nhiên, cơ hội cho nhà đầu tư gần như không còn do giá cổ phiếu đã tăng hơn gấp đôi từ 3.600 đồng lúc lỗ lên 8.000 đồng hiện tại. Mặt khác, khả năng sinh lời từ các cơ hội kinh doanh không phải là cơ bản, không phải từ hoạt động sản xuất kinh doanh chính, mà từ việc nối lại các khoản dự phòng giảm giá 1.755.000 chứng khoán SSI khi thị giá SSI biến động. 6 tháng đầu năm 2012 bắt đầu từ 3.700 đồng đến 20.800 đồng (xóa sổ tạo ra hơn 15 tỷ đồng lợi nhuận). Nhiều ý tưởng có vấn đề đồng nghĩa với khó khăn và có thể gây ra rủi ro. Sở đã chuyển cho các cá nhân 33,5 tỷ đồng, tương ứng 35,36% vốn không có bảo đảm.

Mặc dù kiểm toán viên không nhận thấy điều này, nhưng báo cáo tài chính cho thấy “ứng dụng”. Vị trí đã được “trả trước cho bên bán” hơn 90 tỷ đồng, nhưng danh sách chỉ liên quan đến đất đai, không liên quan gì đến sản xuất viễn thông trong thời kỳ “bùng nổ bất động sản” năm 2010.

Đến ngày 8/5, Sở sẽ phát hành 50 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi. Nếu phải trả cho trái chủ, đơn vị sẽ lãi 10 tỷ đồng, ngoài ra, do cổ phiếu của đơn vị SSI được thế chấp, tài sản cố định có giá trị nên rất khó cân đối nguồn trả. Số tiền trên sổ sách kế toán chưa đến 2 tỷ đồng, dòng tiền luân chuyển không đáng kể, hàng tồn kho chủ yếu là hàng dở dang trị giá hơn 17 tỷ đồng.

Công ty TNHH đầu tư thiết bị và xây lắp điện Thiên Trường là nhà sản xuất điện máy tại Nam Định lãi vỏn vẹn 27,5 triệu đồng, chênh lệch so với mức lỗ 191 triệu đồng năm 2011. Do đó đã chuyển từ trạng thái cảnh báo. Đã xóa.

Bảng cân đối kế toán cho thấy bộ phận chỉ hoạt động ở bộ phận sản xuất chính và không liên kết với chứng khoán, bất động sản và công nợ không đáng kể. Hoạt động của công ty phụ thuộc nhiều vào vốn đầu tư công nên năm 2011 khó khăn khiến công ty lỗ một số, nay đã giảm bớt khó khăn nên lãi không nhiều.

Công ty vẫn hoạt động bình thường, với doanh thu 6 tháng hơn 14 tỷ USD, tương đương 50% vốn chủ sở hữu, và kiểm toán viên đã không chú ý đến người đọc trong báo cáo tài chính.

Tháng 8/2011, KTT trả cổ tức 15% và công ty đại chúng không trả bất kỳ khoản tiền nào. Hội đồng quản trị và ban kiểm soát được thành lập năm 2011 do phòng không có quyền lợi. Hiện tại, giá cổ phiếu chỉ quanh mức 3000 đồng (tương đương 30% giá trị sổ sách và chưa tăng nhiều kể từ thời điểm thấp nhất). Nó là một cổ phiếu penny và không phải lo bị hủy niêm yết do thua lỗ, nhưng do vốn đăng ký thấp (28,5 tỷ đồng) nên tính thanh khoản thấp, thậm chí có lúc thấp. Do đó, đây chỉ có thể coi là cơ hội cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, những người đồng ý nắm giữ cổ phiếu trong thời gian dài, chờ đợi cơ hội để kinh doanh trong lĩnh vực này phát triển mạnh khi đầu tư công tăng.

VHH- Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Viwaseen Huế nguyên là Sở Xây dựng Cố đô Huế. Lợi nhuận sau thuế 6 tháng của công ty vượt 1,6 tỷ đồng nên bị hủy bỏ tư cách cảnh báo (cuối năm 2011, công ty âm vượt mức 2 tỷ đồng). Hoạt động xây dựng trên nhiều lĩnh vực như dự án địa phương, đơn vị dự án bất động sản, văn phòng, siêu thị lớn thứ hai Nguyễn Tri Phương-Huế (vốn đầu tư hơn 62 tỷ đồng), nhà máy bê tông, khách sạn sự kiện và ngành ăn uống. Do đó, trong trường hợp bất động sản đóng băng, doanh thu của lĩnh vực này vẫn ở mức cao (trên 28 tỷ đồng).

Nợ vay của công ty không cao và đủ tiêu chuẩn vốn cho các dự án, các tài sản cố định như dự án cao tầng, trạm trộn bê tông, tàu chở dầu đều là khoản vay dài hạn, khác với nhiều công ty sử dụng vốn ngắn hạn. Gửi người đọc. Đây là đơn vị bất động sản hầu như không có nguy cơ băng giá, nhưng nở rộ thì có lợi. Do vốn đăng ký thấp (60 tỷ đồng) nên thanh khoản của VHH khá thấp, nhưng bù lại thị giá chỉ bằng khoảng 35% giá trị sổ sách là cơ hội cho những nhà đầu tư nhỏ lẻ thích cổ phiếu. địa ốc.

Lợi nhuận 6 tháng được tạo ra từ hoạt động bất động sản của công ty, đây là hoạt động không thường xuyên. Ngoại trừ nhà máy bê tông, các doanh nghiệp thông thường tiếp tục thua lỗ.

Công ty TNHH NAG-Changhe là nhà sản xuất máy điều hòa không khí tại Vĩnh Phúc, với vốn đăng ký 148 tỷ đồng. Hội đồng quản trị sở hữu khoảng 53% cổ phần nên NAG rất hào hứng với thương vụ này (các thành viên hội đồng quản trị dùng nhà của mình thế chấp doanh nghiệp để vay vốn ngân hàng). -Năm 2011, NAG bị cảnh cáo do số dư lợi nhuận trên bảng cân đối kế toán chưa đến 12 tỷ USD. Ngoài việc dựa vào thị trường bất động sản (thiết bị điều hòa căn hộ), đơn vị còn làm chủ thị trường dân cư nên vẫn có thu nhập. Sáu tháng đầu năm, ngành này lãi 2,5 tỷ đồng và nằm trong diện cảnh báo. NAG chuyển từ lỗ thành lãi nhờ vào hai yếu tố có tác động tiêu cực đến sự “đảo ngược” kết quả hoạt động năm 2011 của năm nay, đó là điều kiện thời tiết và giá cả hàng hóa. Năm 2011 lạnh giá làm giảm doanh thu của công ty, trong khi năm nóng làm suy giảm doanh thu của công ty.

Trong quý 2, doanh thu của công ty mẹ NAG đạt 119 tỷ đồng, tăng 124% so với cùng kỳ. Nhìn vào mặt hàng điều hòa, nhà đầu tư có thể dễ dàng nhận thấy nguyên liệu sản xuất gồm đồng, nhôm, thép, nhựa đều là mặt hàng, năm ngoái giá cao. Tuy nhiên, do khó khăn kinh tế toàn cầu, nó đã giảm khoảng 20%. Kết quả là tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty mẹ NAG giảm từ 20% trong năm trước xuống còn 25% trong quý II. Mức thuế 1 tỷ đô la không vượt quá 2% lợi nhuận. Công ty cũng đã nỗ lực để giảm chi phí quản lý doanh nghiệp từ 10,1 tỷ đồng cùng kỳ xuống còn 6,1 tỷ đồng trong vòng 6 tháng. , Quỹ Khẩn cấp và Quỹ Phát triển Sản xuất. Kiểm toán viên cũng không đưa ra bất kỳ thông báo nào cho công ty. Những nhà đầu tư chấp nhận thời gian nắm giữ vốn cổ phần dài hạn. Hy vọng rằng theo thời gian, nỗ lực cải cách của công ty và các chính sách hỗ trợ của Chính phủ sẽ có tác động nhất định đến các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa trong nước.

    Leave Your Comment Here