Tỷ lệ người thân của bầu Đức sở hữu vốn của HAGL chưa đến 1%

Theo một báo cáo quản lý được phát hành gần đây của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán: HAG), bảy người thân của công ty, ông Đoàn Nguyên Đức, sở hữu 0,97% vốn của công ty. Danh sách này tương đương với gần 7 triệu cổ phiếu HAG và không có tên của ông Đoàn Nguyên Ngôn, em trai của Duke. Tính đến giữa năm 2013, ông Ngôn vẫn sở hữu hơn 18.000 cổ phiếu HAG.

Nếu tính theo giá đóng cửa ngày 21/1, tổng giá trị tài sản HAGL của bố mẹ bầu Đức lên tới gần 153 tỷ USD tiền Việt Nam, tăng gấp 8 lần. So với nửa đầu năm 2013, tăng 1 tỷ đô la Mỹ. Nguyên nhân chính là do giá cổ phiếu HAG đã tăng 8,8% kể từ cuối tháng 7 năm ngoái.

Hầu hết các bậc cha mẹ đã bỏ phiếu ở Đức không thay đổi số lượng cổ phiếu. Người có tỷ lệ sở hữu cao nhất vẫn là ông Đoàn Nguyên Thu (0,91%). Ngoài ra, bầu Đức còn có 3 người con nhưng không có HAG thuộc sở hữu nhà nước, về phía bầu Đức, sau khi vốn ủy quyền của tổ chức phát hành tăng lên, số cổ phiếu HAGL trong bài viết hiện vượt 311 triệu cổ phiếu. Thị giá cổ phiếu HAG tăng mạnh trong năm 2013 đã đưa giá trị tài sản ròng của ông lên 6.387 tỷ đồng và giữ vững ngôi vị người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán.

Mới đây, HAGL cũng đã bán thành công 33 triệu cổ phiếu. Là một bộ phận của công ty An Phú và đạt doanh thu 330 tỷ đồng. Nhờ đó, giao dịch này có thể giúp HAGL giảm bớt khoản nợ xấu hơn 1,7 nghìn tỷ đồng trong hoạt động kinh doanh.

Tường Vi

    Leave Your Comment Here