Tin BIDV niêm yết thúc đẩy cổ phiếu ngân hàng

Trong khoảng thời gian cuối tuần, chỉ số VN Index đã tăng hơn 10 điểm, thậm chí có thời điểm chạm mốc 550 điểm. Tính chung cả tuần, chỉ số này đã tăng gần 25 điểm, tương đương khoảng 5%. Giới phân tích cho rằng, động thái này đã tác động không nhỏ đến thông tin sắp niêm yết của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), nhưng là tin vui trước đó trên thị trường. Một chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn cho rằng, cổ phiếu BIDV sẽ tăng giá các cổ phiếu khác trong ngành để tạo mặt bằng giá tương đối. Sau hàng loạt đơn xin gia hạn do thị trường không thuận lợi, sắp tới, ngân hàng lớn thứ 3 Việt Nam sẽ có hơn 2,8 tỷ cổ phiếu BID niêm yết, đưa ngành này trở thành trụ cột lớn nhất thị trường. . Thị trường chứng khoán: Hơn 2,8 tỷ cổ phiếu BIDV sẽ được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Ảnh: Anh Quân

Đặc biệt trong phiên giao dịch cuối tuần, các mã ngân hàng của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đều tăng điểm, khối lượng giao dịch bình quân vượt 2 triệu cổ phiếu. Dẫn đầu về giá trong nhóm này là set-top box của Sacombank, có biên độ lớn nhất, tương ứng với đơn hàng hơn 2,17 triệu chiếc. Từ đầu năm đến nay, hầu hết khối lượng giao dịch của STB chỉ đạt hàng trăm nghìn cổ phiếu mỗi phiên và xu hướng giá hầu hết đều vượt qua mốc chuẩn hoặc giảm, tuy nhiên chỉ trong hai tuần, giá cổ phiếu đã tăng hơn 10%. – Hà Nội Một trong những nhà đầu tư ước tính rằng một trong những yếu tố khiến thanh khoản của STB tăng đột biến vào ngày 17/1 là hoạt động kinh doanh của ngân hàng trong năm tốt hơn các ngân hàng khác. bởi. Mặc dù báo cáo chính thức chưa được công bố nhưng các mục tiêu kinh doanh của Sacco Bank đã thể hiện rõ qua những con số ước tính. Ông Phan Huy Khang, Giám đốc điều hành Sacombank, tiết lộ cả năm 2013, Sacombank lãi trước thuế 2,8 nghìn tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng tín dụng là 13,6%. Nguồn kiều hối chỉ nhận được 1,7 tỷ USD, là thị phần lớn nhất trong hệ thống.

Ngoài những thành quả của thương mại, vốn nước ngoài đã đổ vào thị trường. Đồng thời hỗ trợ nhóm hành động. Chuyên gia phân tích đầu tư Nguyễn Bá Huy nhận định: “Thị trường chứng khoán có bước phát triển tích cực, chủ yếu do dòng vốn ngoại đổ vào, nhưng khối ngoại lại rất ưa chuộng cổ phiếu ngân hàng.” Cá nhân Chứng khoán VNDirect chia sẻ .—— Trong 6 Tại cuộc họp, khối ngoại mua ròng 250 tỷ đồng trên HoSE, mức cao nhất kể từ đầu tuần lễ Giáng sinh. Hy vọng về một số không gian chính sách nới lỏng và triển vọng kinh tế vĩ mô tốt hơn, nhiều nhà đầu tư đang xem Việt Nam là thị trường tiềm năng để cắt giảm vốn. Triển vọng kinh tế hấp dẫn của Việt Nam sẽ giúp thị trường chứng khoán trải qua những thay đổi tích cực trong năm 2014. Năm ngoái, chỉ số VN index đã tăng gần 22%, trở thành một trong những chỉ số tăng trưởng mạnh nhất châu Á. Đông Nam. Andy Ho, Giám đốc đầu tư của VinaCapital, cho biết lợi nhuận của các sản phẩm tiêu dùng và vật liệu công nghiệp đã tăng đáng kể trong năm 2013 và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm tới. — Tuy nhiên, về dài hạn, các chuyên gia vẫn thận trọng về triển vọng tăng trưởng của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Chuyên gia phân tích tại một công ty chứng khoán có thị phần 10 tại TP.HCM cho rằng, về cơ cấu cổ đông, hiện nay không phải ngân hàng nào cũng yêu cầu cổ đông chiến lược nên không được hưởng lợi từ đó. phòng ngủ. Đồng quan điểm, một chuyên gia của SSI nhận định, tăng trưởng của cổ phiếu ngân hàng trong năm 2014 sẽ không cao lắm, do giữa năm sẽ áp dụng Thông tư 02 để phân loại nợ, khi đó nợ xấu mới phát hiện ra. Tuy nhiên, ông Nguyễn Bảo Huệ cũng không quá bi quan, ông thừa nhận vẫn rất khuyến khích tiến độ điều chỉnh cơ cấu ngành ngân hàng, việc thực hiện đầy đủ Thông tư 02 sẽ đáng lo ngại nhưng vẫn có những điểm chính. Lạc quan là vốn để tiếp tay cho tệ nạn này.

Tường-PhươngLinh

    Leave Your Comment Here