Vincom muốn các hình phạt mạnh hơn đối với giá cổ phiếu

Chủ tịch Vincom Lê Khắc Hiệp.

Sau khi Ủy ban Chứng khoán công bố quyết định xử phạt nhà đầu tư vào cổ phiếu VIC vào cuối năm 2010, Chủ tịch VnExpress đã trao đổi với VnExpress.net. Đầu năm 2011, Chủ tịch Vincom cho biết ông vừa đồng ý với Ủy ban và nhấn.

Lãnh đạo doanh nghiệp đã gọi ngay một cuộc họp khẩn cấp và quyết định nộp đơn khởi kiện. Trường hợp này, cảnh sát và Ủy ban Chứng khoán bị phạt cao hơn mức phạt hành chính (250 triệu đồng).

Ông Hiệp cho rằng Vincom muốn làm “cùi bắp”, trong trường hợp này là do làm giá, có thể dẫn đến hiểu lầm và nghi ngờ hành vi của VIC và chính công ty. “Ngoài ra, việc định giá cũng có tác động tiêu cực đến tính minh bạch của thị trường chứng khoán.” Ông Hiệp nói.

Chủ tịch Vincom khẳng định lượng giao dịch đã được chủ đầu tư Đặng Thu xác nhận. Khoảng thời gian trên không đủ để thao túng giá cổ phiếu VIC. “Nếu giá cổ phiếu VIC thực sự bị thao túng, thì sau khi nhà đầu tư dừng hành động, giá cổ phiếu phải giảm. Tuy nhiên, giá cổ phiếu VIC hiện tại khoảng 120.000 đồng, cao hơn giá trị đỉnh trong thời kỳ nói trên”, ông Hiệp giải thích. – Ông Hiệp Được giải thích rằng việc giá cổ phiếu VIC tăng 70% trong thời gian nói trên chủ yếu là do nhà đầu tư kỳ vọng khi công bố kết quả hoạt động năm 2010, lợi nhuận sau thuế gần 2,5 nghìn tỷ USD, cũng là giai đoạn chuẩn bị đại hội đồng cổ đông và chia cổ tức. Đồng thời, Vincom cũng công bố kết quả thương mại của Royal City và dự kiến ​​ra mắt hàng loạt dự án lớn như Times City, Eden A, Vincom Village …

Kỳ Duyên

    Leave Your Comment Here