VN Index giảm hơn 18 điểm

Khác với đà tăng của thị trường châu Á sáng nay, thị trường chứng khoán Việt Nam bắt đầu tuần mới trong tâm trạng thất vọng. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/12, VN-Index giảm 18,39 điểm (tương đương 1,93%) xuống 933,65 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho nhóm 30 cổ phiếu lớn, giảm 17,38 điểm (1,89%) xuống 901,41 điểm.

Trên sàn Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM đều giảm điểm. Chúng lần lượt là 1,54% và 1,38%.

Trạng thái tiêu cực đã xảy ra vào đầu tuần này, và không có tin tức cụ thể nào ảnh hưởng đến cảm giác này. Thị trường là. Trong phiên cuối tuần trước khi VN-Index chinh phục thành công mốc 960 điểm, nhiều nhà đầu tư đã mất khả năng kiên nhẫn, “thoát thân” với đà giảm. Việc mất ngưỡng hỗ trợ 950 điểm và giảm về gần 930 điểm khiến triển vọng thị trường quay trở lại càng khó khăn hơn.

Chỉ số VN Index giảm hơn 18 điểm trong ngày đầu tuần. Ảnh: VNDirect

Diễn biến hôm nay không khác mấy so với cuộc gặp tuần trước. Thị trường mở cửa trong trạng thái tiêu cực, giao dịch tiếp tục kéo dài đến hết phiên giao dịch buổi sáng, nhưng bất ngờ giảm điểm khi phiên giao dịch buổi chiều bước vào phiên giao dịch. Tuy nhiên, càng về cuối phiên, tâm lý nhà đầu tư càng có dấu hiệu bất ổn, đặc biệt là sau phiên hồi phục bất thành vào buổi chiều.

Quy mô thị trường ngày càng mở rộng. Ngày nay nghiêng. HoSE ghi nhận 231 mã giảm, trong khi chỉ có 66 mã tăng. Đặc biệt trong rổ VN30 chỉ còn 2 mã xanh, còn 26 mã đỏ.

Nhóm cổ phiếu tài chính (chủ yếu là ngân hàng và chứng khoán) tiếp tục là tâm điểm chú ý. Những điểm cần lưu ý khi điều khiển xu hướng giảm của thị trường. VND, cổ phiếu FTS giảm giá thấp nhất, SHS, cổ phiếu HCM cũng giảm gần 5%.

Trong ngành ngân hàng, hầu hết các cổ phiếu chủ chốt đều thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư. Khoản đầu tư này là tất cả các màu đỏ. Chốt phiên, cổ phiếu VPB của VPBank, TCB của Techcombank hay CTG của VietinBank giảm gần 4%, các cổ phiếu khác cũng giảm 1,5% đến 3%.

Trong nhóm VN30, MSN Masan giảm 3.500 điểm. Lá chắn, PLX của Petrolimex giảm 3000 đồng, MWG của Thế giới di động giảm 2900 đồng hay VJC của Vietjet giảm 1500 đồng.

Thanh khoản toàn thị trường vượt 6 nghìn tỷ đồng, trong đó riêng sàn HoSE đạt hơn 5,3 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, loại trừ doanh số hơn 2,3 nghìn tỷ đô la Mỹ, thanh khoản của HoSE chỉ còn hơn 3 nghìn tỷ đồng, thấp hơn thanh khoản trung bình của trận đấu gần đây.

    Leave Your Comment Here