Việt Nam thu về 2,6 tỷ USD từ IPO

Theo số liệu vừa được công ty kiểm toán Ernst & Young công bố, tổng số vốn huy động được từ đợt IPO của thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2018 là 2,6 tỷ USD, gấp 3,7 lần năm ngoái. 2017. Con số này đã giúp Việt Nam vượt qua Singapore và Thái Lan, từ đó độc chiếm thị trường Đông Nam Á. cái đầu.

Trong ba giao dịch IPO lớn nhất Đông Nam Á, hai trong số đó thuộc sở hữu của Vinhomes và Techcombank Việt Nam với lần lượt là 1,34 tỷ USD và 92,3 tỷ USD.

Mặc dù hoạt động IPO của Việt Nam diễn ra theo giao dịch Thành công của các đợt IPO đã tăng mạnh, nhưng ở Nam Á-vâng, tổng số vốn IPO huy động được trong năm nay đã giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 7,1 tỷ USD. Số lượng IPO cũng giảm 7% xuống còn 115. Trong số đó, 56 đợt IPO huy động vốn dưới 10 triệu USD. -Thái Lan đứng thứ hai, chỉ sau Việt Nam. Số vốn IPO huy động được là 2,5 tỷ USD, giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Indonesia theo sát với 1,2 tỷ USD, tăng 66%. Đối với Singapore, chỉ huy động được 500 triệu USD trong cả năm, giảm 85% so với năm trước.

Lợi nhuận dự kiến ​​của các đợt IPO Đông Nam Á (2019-2011)

Đơn vị: tỷ USD — -Nguồn: Baker McKenzie (Trường Kinh tế Oxford) – nguồn gốc của năm trầm lắng về thị trường IPO ở các nước Đông Nam Á, theo Max Loh, nhà kinh tế tại Ernst & Young, kinh tế Bất ổn, căng thẳng thương mại, các vấn đề ở các thị trường mới nổi. Đặc biệt, cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã ảnh hưởng đến thị trường tài chính trong khu vực, và các nước Đông Nam Á có quan hệ thương mại chặt chẽ với Trung Quốc. “ Trong các đợt IPO từ 2019 đến 2021, các chuyên gia quốc tế cho rằng Việt Nam sẽ trở thành thị trường tiềm năng và thu hút đầu tư nước ngoài trong tương lai. Báo cáo của Oxford Economics và Baker McKenzie cũng chỉ ra rằng xét về số vốn huy động được từ đợt IPO trước năm 2021, thị trường Việt Nam sẽ chiếm vị trí đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. – “Sự trỗi dậy của miền Nam Việt Nam và các nước đang phát triển khác ở Đông Nam Á là hoàn toàn có thể, ông Tham Tuck Seng, Giám đốc thị trường vốn của PwC tại Singapore, đánh giá vào tháng 12.

Hong Chau

    Leave Your Comment Here