Warren Buffett đã đầu tư gần 6 tỷ USD vào cổ phiếu dược phẩm

Theo báo cáo gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ hôm qua (16/11), công ty đầu tư của tỷ phú Warren Buffett (Bershire Hathaway) đã trả 5,7 tỷ USD cho 4 công ty dược Mỹ trong quý III. Berkshire Hathaway đã mua tổng cộng 21,3 triệu cổ phiếu AbbVie, 30 triệu cổ phiếu Bristol-Myers Squibb, 22,4 triệu cổ phiếu Merck và 3,7 triệu cổ phiếu Pfizer. Tổng đầu tư vào cổ phiếu của Berkshire Hathaway hiện là 245 tỷ đô la. thực hành. Pfizer và Merck đang phát triển vắc xin Covid-19. Pfizer đã công bố dữ liệu kiểm tra xu hướng tăng giá vào tuần trước, đưa ra báo giá cổ phiếu hơn một năm trước tại cuộc họp cổ đông năm ngoái, Warren Buffett. Ảnh: Reuters-Mặc dù vậy, cổ phần của Berkshire trong các công ty này không quan trọng. Họ hiện chỉ sở hữu 1,3% Bristol-Myers Squibb, 1,2% AbbVie, 0,9% Merck và chưa đến 0,1% Pfizer.

Bốn khoản đầu tư mới này đã tăng gấp đôi quy mô đầu tư. Cổ phiếu y tế của Berkshire Hathaway trong quý 3 là 9,3 tỷ USD. Trước đó, công ty đã nắm giữ cổ phần của Biogen, Johnson & Johnson, Teva Pharmaceuticals và DaVita.

Trong quý 3, Berkshire cũng bán cổ phiếu của các đại gia ngân hàng, bao gồm Wells Fargo, JPMorgan Chase, PNC Financial. Và Ngân hàng M&T. Berkshire từng là cổ đông lớn của Wells Fargo với gần 10% cổ phần, nhưng hiện chỉ sở hữu 3,1% ngân hàng. Do lãi suất giảm ở Hoa Kỳ, ngành ngân hàng đang gặp khó khăn trong năm nay. USD. Buffett và Phó Tổng Giám đốc Charlie Munger đã đề cập rằng hãng bán lẻ này cũng đã hoàn toàn tách khỏi Costco.

Giá cổ phiếu của Berkshire Hathaway đã tăng 2,3% trong năm nay, thấp hơn 12% của Chỉ số Standard & Poor’s 500. Tuy nhiên, kể từ khi Joe Biden tiếp quản Pfizer Pharmaceuticals-BioNTech công bố kết quả thử nghiệm vắc xin, khoảng cách này đã được thu hẹp.

    Leave Your Comment Here