Nhiều nhà đầu tư không mua được cổ phiếu Vinamilk

Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC cho biết trong ngày giao dịch tháng 8 đã không mua được cổ phiếu nào trong tổng số 225.000 cổ phiếu đã đăng ký của Tổng công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk, VNM). Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, cổ đông lớn nhất của Vinamilk, cho biết điều này là do “sự xáo trộn của thị trường”. Công ty thứ hai là F&N Dairy Investments Pte. Công ty cũng không mua 17,41 triệu cổ phiếu, dự kiến ​​nâng tỷ lệ sở hữu lên 18,69%. Một nhà đầu tư tổ chức khác, Platinum Victory Pte Ltd, muốn mua số cổ phiếu tương tự, nhưng không thành công do điều kiện thị trường không thuận lợi. – Hai nhà đầu tư Singapore đã ký thỏa thuận mua vào vào tháng 9 thông qua nhiều phương thức, trong đó có giao dịch bán và khớp lệnh được thực hiện trên sàn chứng khoán hoặc qua Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam.

Thời gian hoàn vốn của khoản đầu tư VNM tương đối nhanh, tăng gần 10%, đã được chốt vào cuối tuần này, sau khi báo cáo tình hình hoạt động tốt trong 6 tháng đầu năm, nó đã được chuyển đổi thành 119.300 đồng. Trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của công ty đạt gần 30 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế vượt 7 nghìn tỷ đồng. Trong cùng kỳ, lượng khách tăng lần lượt là 7% và 3%. Bà Mai Kiều Liên, Giám đốc điều hành Vinamilk cho rằng, mấu chốt của thành công là công ty nhìn thấy trước tình hình tốt, tích lũy được nguyên liệu, nhanh chóng nắm bắt cơ hội khi nhiều thị trường xuất khẩu làm gián đoạn chuỗi cung ứng. cung cấp. .

– Một yếu tố khác khiến giá cổ phiếu tăng là việc công ty vừa hết thời hạn chốt danh sách cổ đông để tạm ứng cổ tức 20% bằng tiền mặt (2000 đồng / cổ phiếu) và phát hành cổ phiếu. Phiếu thưởng 5: 1, tức là mỗi cổ đông sở hữu 5 cổ phiếu sẽ nhận được 1 cổ phiếu mới.

Các chuyên gia của Công ty TNHH Chứng khoán Vinh Việt (VDSC) cho rằng giá mục tiêu của VNM là 126.000 đồng. Nhờ sự phát triển của ngành sữa trong nước và sự phát triển của các chuỗi cà phê Hi-Café, và việc thành lập liên doanh với Tập đoàn Kido để sản xuất nước giải khát và các sản phẩm, tăng trưởng của công ty sẽ vẫn ổn định. Đông lạnh …- Đông

    Leave Your Comment Here