Nhà đầu tư nước ngoài mở thêm tài khoản chứng khoán

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cho biết, tính đến tháng 8, có tổng số 296 nhà đầu tư nước ngoài nhận mã giao dịch chứng khoán, trong đó có 16 tổ chức và 280 người. Kể từ đầu năm đến nay, đây là tháng nhà đầu tư nước ngoài phân bổ số lượng mã giao dịch nhiều nhất, trùng với việc VN Index trở thành tháng tăng mạnh nhất thế giới ở mức 10,34%. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, con số này vẫn chưa đến 8%.

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài gần đây đã ký thỏa thuận cấp mã giao dịch, đây là tín hiệu tích cực đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên nó vẫn chưa xuất hiện. Đủ để bù đắp cho sự thiếu hụt trong vài tháng đầu năm nay. Tổng cộng 8 tháng, chỉ có 1.800 nhà đầu tư tham gia thị trường, giảm hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Mã giao dịch chứng khoán mà nhà đầu tư nước ngoài đăng ký hoàn toàn mâu thuẫn với việc mở tài khoản của nhà đầu tư trong nước. Vào thời kỳ đỉnh điểm của nạn dịch và trật tự xã hội bị cô lập, các “nhà đầu tư số 0” (không có kiến ​​thức thị trường, thiếu kinh nghiệm và lãnh đạo) tranh nhau tìm cổ phiếu. Các nhà đầu tư nước ngoài chỉ thêm 175 tài khoản mỗi tháng.

Cho đến nay, số lượng mã giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài là khoảng 34.800 mã, trong đó có hơn 30.000 mã cá nhân. — Trên sàn Hồ Chí Minh, khối ngoại bán ròng 6 trong 8 tháng với mức bán ròng hơn 4 nghìn tỷ đồng. Tổng khối lượng giao dịch vượt 237 nghìn tỷ đồng, chiếm xấp xỉ 14% tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường.

    Leave Your Comment Here