Chứng khoán 7/3: “Lợi nhuận khi hàng về”

Chứng khoán VNDirect-Sau hai phiên giảm mạnh, nhiều cổ phiếu giảm giá, thu hút lực cầu khá tốt. Nó chuyển sang màu xanh trong hầu hết hai ngày giao dịch và đóng cửa ở vùng cao nhất vào ngày 6 tháng 3. Một tín hiệu tích cực có thể được nhìn thấy trên đồ thị HNX-Index, một cây nến xanh xuất hiện bao phủ cây nến trước và có một khoảng trống giữa nó và cây nến trước đó. Tuy nhiên, so với những ngày giao dịch trước, thanh khoản sụt giảm mạnh và có dấu hiệu tiêu cực.

Chúng tôi cho rằng giai đoạn phục hồi này chỉ là một giai đoạn ngắn, chỉ số HNX chỉ có thể dao động trong khoảng 60 – 62-63, là đỉnh trước đó. Do đó, cơ hội sinh lời là nhỏ, chỉ phù hợp với những nhà đầu tư tránh rủi ro và phản ứng nhanh.

Lợi thế trong giai đoạn này sẽ là những người đạt điểm thấp của ngày hôm qua (6/3) hoặc điểm mua thấp của ngày hôm nay (7/3)), mua nhiều hơn sẽ làm mất lợi thế của T trong tương lai, Thao tác thích hợp là khi cổ phiếu tăng trở lại, nhà đầu tư nên nhanh chóng kiếm lời. Tài khoản.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Ngày 6/3, thị trường nhận được sự hỗ trợ tích cực từ thị trường toàn cầu, khung phản hồi vùng hỗ trợ kỹ thuật sau khi hai chỉ số giảm mạnh trong phiên giao dịch trước Dưới sự phục hồi. Hôm qua, thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng lên 14.253 điểm, mức cao nhất kể từ năm 2007, nhờ đó lấy lại toàn bộ số điểm đã giảm trong thời kỳ khủng hoảng. Ngoài ra, tỷ giá USD tự do và các ngân hàng niêm yết có dấu hiệu tăng trưởng trong nước chậm lại.

Về mặt kỹ thuật, thị trường phản ứng với vùng hỗ trợ 58-59 của chỉ số HNX và 460 điểm của chỉ số Vn. Đánh giá về mức giá đóng cửa phiên giao dịch hôm trước, mức bật khá mạnh, nhưng vùng giá ngày 6/3 chỉ dao động quanh vùng giá của ngày hôm qua. Điều này có nghĩa là mặc dù có màn trình diễn mạnh mẽ, nhưng đợt phục hồi ngày 6 tháng 3 không cung cấp nhiều tín hiệu đáng tin cậy cho xu hướng, ngoại trừ việc cho thấy đà giảm đã chậm lại trước ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật. Do đó, thị trường vẫn cần thêm thời gian để kiểm tra tính “bền vững”.

Do đó, chúng tôi vẫn thận trọng trong quan điểm chi tiêu của mình trong giai đoạn này. Về phía cổ đông, nếu tỷ trọng cổ phiếu cao, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng trong giai đoạn hồi phục. Áp lực gia tăng đưa chỉ số VN Index tiến gần đến điểm chuẩn. Bất ngờ chiều hôm qua, chỉ số VN Index tiếp tục leo dốc và đóng cửa cho thấy xu hướng tăng mạnh.

Chỉ số Vn index tăng mạnh chủ yếu do lực bán không đủ hơn là do lực cầu mạnh. Điều này thể hiện ở lượng giao dịch thấp. Khi Vn-Index quay trở lại vùng giá cao hơn, áp lực bán có thể sẽ gia tăng trở lại, do đó, trong các giao dịch sau này, khối lượng giao dịch cần được gia tăng để thể hiện sự bền bỉ của sóng hồi phục VN Index (nếu có).

Hiện tại, VN Index đang nằm trên ngưỡng kháng cự thứ cấp 481 và vùng hỗ trợ nằm dưới VN-Index gần 459 điểm. VN index trên 480 sẽ hình thành mô hình hai đáy nhỏ và có thể tiếp tục quay trở lại đỉnh trung bình 498. Ngược lại, dưới 459, VN Index sẽ tiếp tục xu hướng giảm. ngắn. Trong trường hợp khác, chỉ số Vn index có thể dao động trong biên độ hẹp 459 – 480 trong 1 hoặc 2 tuần tới. Chúng ta có khả năng gặp phải khả năng thứ ba.

Chỉ số HNX-Index cũng tăng mạnh vào buổi chiều sau khi giằng co vào buổi sáng. Tương tự, lượng giao dịch thấp không có nghĩa là nhu cầu cao.

Việc hình thành hình cánh én hoặc đáy nhíp tại ngưỡng hỗ trợ 59 làm tăng khả năng HNX-Index đảo ngược xu hướng giảm ngắn hạn hiện tại.

Trên đà tăng, nếu sự phá vỡ nằm trong đường xu hướng giảm nối đỉnh 67 và 63, thì HNX-Index sẽ cho tín hiệu đảo chiều khác. Mặt khác, HNX-Index có thể kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 59.

Như đã đề cập trong báo cáo trước, mặc dù quan điểm lạc quan hơn nhưng chúng tôi không kỳ vọng chỉ số sẽ đảo chiều. Chiều nay đang tăng mạnh. Thay vào đó, một lượng nhỏ tích lũy có thể được thực hiện để hấp thụ nguồn cung của tất cả các cổ phiếu có giá thấp.

Chứng khoán FPT (FPTS)

Sau phiên giảm điểm tiêu cực vừa qua, thị trường đã có sự phục hồi đáng kể trong phiên hôm qua. Xu hướng tăng điểm bắt đầu ngay từ những phút đầu tiên, chỉ chấp nhận chào bán giá cao, càng về cuối phiên thị trường đã bật tăng mạnh do tâm lý nôn nóng của người mua. Các cổ phiếu đầu cơ bán mạnh trong những ngày giao dịch gần đây đã tăng trở lại. Trong suốt hội nghị, khối ngoại mua ròng gần 13 tỷ đồng. Tập trung vào một số cổ phiếu như PVS, PVF và TTF.

Có thể thấy thị trường có dấu hiệu khan hiếm trong vài ngày tới.Sự sụt giảm liên tiếp này là lý do chính cho sự tăng điểm của ngày hôm qua, vì vậy mặc dù lực cầu giảm nhưng nó cũng đủ để đẩy thị trường đi xuống. Xu hướng này có thể tiếp tục cho đến ngày 7 tháng 3.

Tuy nhiên, nếu không có sự hỗ trợ của thanh khoản và cảm xúc nội tại, chúng ta khó có thể tin vào sự phục hồi của thị trường trong giai đoạn này. Hoạt động đầu tư vẫn thận trọng và chưa có dấu hiệu cho thấy dòng tiền đầu cơ gia nhập thị trường. Trong một vài phiên giao dịch tới, thanh khoản thị trường sẽ cần quan tâm hơn đến diễn biến giá, nếu tiếp tục giảm thì nhịp hồi phục có thể sớm kết thúc. Nếu không có thông tin hỗ trợ nào phản ánh xu hướng tăng lợi nhuận gần đây, chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục thận trọng và chờ thị trường tái cân bằng với những diễn biến tích cực hơn. . Sau khi thị trường tăng điểm đầu năm, thị trường có thể sẽ phải điều chỉnh sâu, việc giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư là cần thiết để giúp nhà đầu tư hạn chế rủi ro và giữ vốn. .

Tường Vi

* Thông báo do công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo

    Leave Your Comment Here