Harpaco đang ở đây

HAP (Công ty Cổ phần Tập đoàn Hapaco) là một trong bốn cổ phiếu đầu tiên được phát hành ra công chúng vào năm 2000. HAP cũng là một trong những công ty chú trọng đến công tác công bố thông tin. Cổ phiếu của HAP được đánh giá là tốt nhất thị trường và không tăng giá mạnh như các cổ phiếu khác. Tuy nhiên, HAP chỉ còn là cái bóng mờ trong ánh hào quang của nó.

Mười hai năm trước, HAP đã được niêm yết với tên gọi Haiphong-Harpaco Paper United Co., Ltd. Năm 2006 chuyển đổi thành Hapaco AG, đến năm 2009 được “nâng cấp” thành công ty cổ phần của Tập đoàn Hapaco. Đến cuối năm 2006, nhà máy giấy kraft của HAP với công suất 22.000 tấn / năm bắt đầu sản xuất những lô sản phẩm giấy đầu tiên.

Đây là nhà máy giấy xuất khẩu lớn nhất miền bắc lúc bấy giờ. Times (theo thông báo của HAP), quốc gia lớn thứ hai của đất nước và được đưa vào dự án của thành phố Hải Phòng để tổ chức Đại hội Đảng là rất đáng nhớ.

Công ty đã xóa “giấy trong HAP của mình để tận dụng cơ hội thị trường chứng khoán và cung cấp vốn thành lập Công ty Chứng khoán Hải Phòng, Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Hải Phòng và Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Harpaco.

Bạo lực phải Thật tàn nhẫn, việc tham gia vào một số ngành không quá mạnh không chỉ mang lại lợi nhuận cho HAP trong thời gian ngắn, rồi đạt đến đỉnh điểm năm 2007 … rồi rơi tự do, năm 2008 HAP lỗ gần 70 tỷ đồng, công ty Vốn đăng ký của Công ty Chứng khoán Hải Phòng (HPC) cuối năm 2008 là 240 tỷ đồng, mỗi năm lỗ gần 120 tỷ đồng, tương đương một nửa số vốn đăng ký nên có thể dính vào đầu tư chứng khoán. Điều đáng mừng, vì “đúng thời điểm” mà diễn biến của HAP từ năm 2009 đến nay rất khó chịu.-Chủ tịch HĐQT ông Vũ Dương Hiền (cũng khi còn là giám đốc điều hành HAP, ông được đánh giá là rất nhạy cảm với thị trường chứng khoán thuở sơ khai). Ông là một trong những người tích cực nhất trong việc vận động công ty cổ phần hóa .

Nhiều nhà đầu tư nghi ngại về kế hoạch sản xuất giấy và bột bả Hapaco, doanh thu 120 tỷ đồng / năm .—— Năm 2006- Trong năm 2007, ông thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông để nói về công tác điều hành của HAP, HAP cũng chủ động công bố tình hình hoạt động kinh doanh của mình, thậm chí mỗi tháng một lần, đến năm 2009, HAP quyết định cắt giảm các hoạt động đầu tư ngoài phạm vi kinh doanh và tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi Thay vì giảm lỗ, chúng tôi quyết định chọn hình thức kinh doanh phát triển cả bề rộng và chiều sâu.

Thực tế, do đợt đầu tư tài chính năm 2008, công ty cơ điện lạnh (REE) cũng nhận kết quả đắng Nhưng đến năm 2009 quyết định tiến hành tái tổ chức quy mô lớn, đến nay đã lấy lại được vị thế của mình, mỏ HAP cũng có đầy đủ các điều kiện để sửa chữa sai sót, vẫn hoạt động chính tốt (sản xuất giấy), thị trường chứng khoán năm 2009 phục hồi là giảm lỗ, Cơ hội tái tổ chức nhưng rốt cuộc không phải như vậy, Thực hiện Tham vọng phát triển “chiều rộng, chiều sâu” khiến HAP ngày càng yếu đi theo thời gian, kết quả giao dịch bết bát, trong mắt nhà đầu tư, vị thế của công ty dần bị “sụp đổ” “. Giá cổ phiếu đã giảm từ cổ phiếu blue chip, cổ phiếu vốn hóa trung bình, đến cổ phiếu penny, và giờ là cổ phiếu” bay “.

HAP tăng giảm hiện tại không có ý nghĩa quá lớn. Không phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh của công ty mà yếu tố đầu cơ không mạnh. Ngoại trừ tác động “nước lên, tàu lên” và thị trường tăng thì HAP sẽ “lãi” .- Năm năm trước, giá HAP khoảng 9,0, vốn của công ty Tổng số tiền vượt quá 1,3 nghìn tỷ đồng. Cuối tuần trước, giá đóng cửa của HAP là 4.500 đồng / cổ phiếu, hay bằng 1/20 giá cao nhất, hay giá trị thị trường là 125 tỷ đồng, bằng 1/10 so với cuối năm 2007. – Đầu năm 2006, HAP’s Tổng tài sản chỉ hơn 160 tỷ nhưng cuối năm 2007 đã tăng gần gấp 5 lần lên 730 tỷ, trong giai đoạn này chỉ số Vn cũng tăng từ 300 điểm. Lên 1100 điểm, tăng gần bốn lần. Tăng trưởng tài sản của HAP (về điểm số) đã vượt qua mức tăng trưởng của thị trường chứng khoán, chứng tỏ rằng công ty đang tận dụng các cơ hội thị trường. Tuy nhiên, đã gần 5 năm trôi qua kể từ cuối năm 2007, giá trị tài sản của HAP không hề tăng, ngược lại, tổng tài sản của công ty vào giữa năm nay chưa đến 700 tỷ đồng.

Mãi đến năm 2011, HAP mới tổ chức lại, nhưng có vẻ như họ mới nói gì đó chứ chưa thấy có động thái rõ ràng.Ngoài việc sáp nhập hai công ty con thành công ty mẹ. -Công ty cũng đặt mục tiêu đến cuối năm 2015 sản xuất 120.000 tấn giấy và bột giấy / năm, doanh thu mảng kinh doanh kỹ thuật số là 1,2 nghìn tỷ đồng / năm. năm. Tuy nhiên, cho đến năm 2015, hướng phát triển của HAP vẫn có những nội dung như “phấn đấu đưa HAP trở thành công ty liên ngành, liên ngành…” khiến nhiều người hoang mang. Tuy nhiên, trên thực tế, HAP mang lại rất ít lợi ích cho cổ đông. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của công ty chỉ đạt hơn 180 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chỉ vượt 4 tỷ đồng, tương ứng với mức EPS chỉ 151 đồng / cổ phiếu. Tương tự, nhiều người nghi ngờ về kế hoạch sản xuất giấy và bột giấy của công ty là 1,2 nghìn tỷ đồng một năm. Đối với dự án “đa ngành, đa lĩnh vực” của HAP cũng có vấn đề. Thật khó tin khi vốn đăng ký của một công ty chưa tới 300 tỷ đồng và tổng tài sản chưa đến 1 nghìn tỷ đồng. Đồng, quan trọng nhất là doanh nghiệp lãi vài tỷ đồng cũng có thể triển khai dự án, nhưng chỉ cần tính toán thì có thể thấy vốn đầu tư phải tính cả trăm tỷ đồng, vì diện tích của ngành là 513 ha. , Tòa nhà trung tâm, văn phòng cho thuê, bệnh viện.

Thông tin HAP được công bố trên một số dự án ở mức “cơ bản”, chẳng hạn như “Hoàn thành thanh lý mặt bằng”, “Hoàn thành đánh giá”.

Trong trường hợp này, bất kỳ nhà đầu tư nào Bạn có thể dựa vào HAP để phát triển dự án và tất nhiên là các quỹ đầu tư, rất khó để các ngân hàng gặp phải những trường hợp “vô tích sự” như vậy. Nếu ai đó nói rằng, HAP đã là quá khứ “, không có gì.

Theo Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính Sài Gòn

    Leave Your Comment Here