Cổ đông mong đợi cổ tức

Biển thủ công quỹ-ngày càng có nhiều người trì hoãn việc trả cổ tức. Nhiều công ty vẫn chưa chia cổ tức năm 2011 cho cổ đông và cũng đã yêu cầu kéo dài thời hạn đến năm 2013. Chẳng hạn, Tổng công ty Đầu tư hạ tầng và Đô thị Việt Nam (PTL) đã thông báo gia hạn thời hạn. Thời hạn trả cổ tức năm 2011 bằng tiền mặt là tháng 6/2013. Đây là lần thay đổi thứ ba do nguyên nhân: “Một số khoản nợ do khách hàng chuyển về tài khoản không đúng kế hoạch, không thu xếp được nên cũng không thu xếp được. Nhận cổ tức năm 2011 thay cho mức cuối năm đã thông báo trước đó Khách hàng không trả, hay Công ty TNHH Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Tsing T (TSC) thông qua tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2011 là 15% nhưng đến nay vẫn chưa có khoản chi cụ thể. Đây là trường hợp của cổ đông Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (VCR), khi công ty hoãn thời hạn trả cổ tức năm 2010 (1.500 đồng / cổ phiếu) sang tháng 3/2013 thay vì một số nhà đầu tư ( nhà đầu tư) khăng khăng cho rằng động thái này là tham ô vốn cổ đông, nếu công bằng thì công ty nên tính lãi đối với số tiền trả cổ tức chậm nộp tiền mặt v Bạn phải vay bên ngoài.

Phải có trái phiếu

Theo Chứng khoán Âu Việt Giám đốc Nguyễn Hoàng Long cho rằng, tình hình thị trường thất vọng đã khiến nhà đầu tư thất vọng, nếu kéo dài thời gian trả cổ tức các năm trước sẽ khiến nhà đầu tư giảm niềm tin vào công ty do các văn bản pháp luật không có thông tin liên quan, nhất là đối với các công ty niêm yết. Hoặc quy định cụ thể về thời gian trả cổ tức của các công ty niêm yết thông thường, nên coi đây là việc nội bộ của mỗi công ty.

Do đó, cổ đông nên đưa thời gian trả cổ tức cụ thể vào nghị quyết của đại hội đồng cổ đông thường niên để hạn chế công ty – Cổ tức Khi đó, do công ty không thực hiện đúng theo hướng giải quyết nên cổ đông sẽ có cơ sở pháp lý để khiếu nại nếu cần, cổ đông có quyền phát biểu ý kiến ​​và yêu cầu quyền của mình. Công ty chứng khoán cho rằng, cổ đông cũng có thể thông cảm với những công ty gặp khó khăn về dòng tiền, nên hoãn chia cổ tức, nhưng cũng không nên “ngâm” quá lâu, vì không chỉ có lợi cho công ty. Mang tiếng xấu và thể hiện quản trị kém, đây cũng là một trong những nguyên nhân cản trở nhà đầu tư và thị trường chứng khoán phục hồi, bản thân công ty cần chú trọng đổi mới trang thiết bị của đội ngũ cán bộ cấp cao để nâng cao trình độ quản lý, nhằm hạn chế tình trạng “vỡ nợ” với cổ đông. – Vào tháng 11 năm ngoái, gần đây, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã công bố kết quả của thẻ điểm quản trị công ty của các công ty niêm yết sau khi bỏ phiếu cho 100 công ty niêm yết. Kết quả năm nay cho thấy điểm quản trị công ty của công ty chỉ là 42,5 %, thấp hơn so với hai cuộc khảo sát trước Không có công ty nào hoạt động tốt do điểm quản trị công ty chung dưới 60%. Thanh Niên cho biết công ty có điểm thấp nhất thậm chí là 17,4%.

    Leave Your Comment Here