Hành động ngày 27 tháng 12: Khả năng tiếp tục chiến đấu

Sau khi xuyên thủng ngưỡng kháng cự 960, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ tiếp tục hưng phấn vào ngày 26/12. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của nhiều chuyên gia phân tích, chỉ số VN-Index bị giáng một đòn mạnh trong biên độ hẹp và đóng cửa trong sắc đỏ, giảm xuống dưới mốc 960.

VN-Index Phiên 26 / Bước 12. Ảnh: SSI

Theo Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), do thiếu thông tin tích cực nên giao dịch thị trường cuối năm thường tẻ nhạt, nhà đầu tư có xu hướng ngừng giao dịch nghỉ lễ sớm. Điểm tích cực nhất của ngày giao dịch 26/12 có lẽ là việc khối ngoại quay trở lại hai sàn và mua ròng 70 tỷ đồng.

SHS dự báo trong phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số VN Index có thể tiếp tục diễn biến. Giống như các sự kiện của ba tuần trước, vùng vẫy và tích lũy trong phạm vi 950-970 điểm. Khuyến nghị nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại, nếu thị trường kiểm định được ngưỡng hỗ trợ quanh 940 điểm thì có thể tăng đầu tư, tương đương với mức thấp của tháng 6/2019. -Công ty Chứng khoánIDV (BSC), đồng quan điểm với SHS, cho rằng thanh khoản thị trường thấp phản ánh tâm lý nhà đầu tư vẫn chủ yếu đứng ngoài thị trường và chờ đợi cơ hội vào năm 2020. Do đó, BSC tiếp tục đưa ra khuyến nghị trung lập trong giai đoạn cuối năm và dự báo thị trường có thể tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp.

Trong những ngày cuối tuần, thị trường của Công ty Chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC) có thể dao động trong biên độ giới hạn. Giới hạn trên là 960,7 đến 961,5 và giới hạn dưới 953 đến 953,5. -Khi có dấu hiệu điều chỉnh vào cuối phiên 26/12, chỉ số có thể rơi xuống kiểm định ngưỡng hỗ trợ 953 điểm. cuối tuần này. Đây là vùng hỗ trợ quan trọng trong thời gian gần đây nên giới phân tích dự báo nếu đạt được mức này, thị trường sẽ phục hồi.

Tuy nhiên, BVSC vẫn có khả năng xảy ra biến động bất thường do chênh lệch. Sức mạnh giữa các công ty chứng khoán. Báo cáo của BVSC viết: “Cuộc họp cuối cùng của năm 2019 là thời điểm quỹ chốt giá trị tài sản ròng nên không loại trừ khả năng thị trường sẽ biến động mạnh trong các cuộc họp này” – ông Minh Sơn.

    Leave Your Comment Here