Các tiêu đề không được mong đợi sẽ tăng

Tiến sĩ Quách Mạnh Hào, Phó Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS), cho biết nhà đầu tư có vẻ hào hứng với việc mở rộng này, đặc biệt khi điều kiện thị trường tăng. Tuy nhiên, điều quan trọng không phải là biên độ, mà là nền tảng cơ bản của nền kinh tế.

Trong lịch sử, việc tăng biên độ đã dẫn đến sự sụt giảm trong dài hạn của thị trường chứng khoán. Ảnh: B.H

Ông Hào cũng cho rằng, bản chất cổ phiếu tăng từ 7% lên 10% không làm thay đổi thị trường nhiều. Các nhà đầu tư hiện nay đã thông minh hơn, họ dựa vào thông tin kinh tế vĩ mô hơn là tâm lý thị trường. Ông nhận định: “Việc tăng giá như mở ra một con đường rộng lớn hơn, vì vậy, nhà đầu tư phải thận trọng và chín chắn hơn trong mọi quyết định.” Giám đốc một công ty chứng khoán tại Hà Nội trên sàn 2 phân tích: “ Về mặt lý thuyết, việc tăng không ảnh hưởng gì, có lẽ đợt mở bán đầu tiên sẽ tăng nhưng về mặt lịch sử, nó đã được phát hành một lần vào năm 2008. Cổ phiếu đã tăng giá khá lâu, theo vị này, bất chấp kinh nghiệm và sự dũng cảm của nhà đầu tư Có sự khác biệt lớn nhưng vẫn rất khó để đánh giá. Điều này sẽ có tác động gì trong tương lai. – – Giám đốc môi giới Chứng khoán Gia Quyền phân tích Nguyễn Ngọc Thức: “Mức độ lớn chỉ là điều chỉnh kỹ thuật. Thực tế, n sẽ không mang lại nhiều ảnh hưởng. Hàng tồn kho tăng hay giảm phụ thuộc phần lớn vào điều kiện kinh tế.

Ông Thức cho rằng, điểm sáng trong nửa đầu tháng 1 là thanh khoản thị trường được cải thiện. cải tiến. Đây là vai trò của thuốc hướng thần khi chính phủ soạn thảo đề án nhằm mục đích cứu vãn nền kinh tế chứ không phải vì mở rộng quy mô.

Ông Nguyễn Hùng Hưng, Chi nhánh TP.HCM, Phó Giám đốc Bộ phận Tư vấn Tài chính Công ty TNHH Chứng khoán Dân Việt, TP.HCM, nhận xét dòng tiền cổ phiếu tăng mạnh trong những phiên giao dịch trước, nhưng thị trường đã mất một thời gian dài. Sẽ không được vui mừng trong một thời gian. Ông Hồng dự đoán: “Sau đợt mua và chốt lời mạnh của những ngày giao dịch trước, một chu kỳ ổn định sẽ xuất hiện trong tâm lý, và nhà đầu tư có thể không còn tâm lý sẵn sàng tham gia vào đợt trúng thầu từ ngày 2 đến 16/1. Mức giá này phần lớn là do những thông tin tích cực từ sự bùng nổ quỹ mở năm 2013. Các nhà đầu tư nắm giữ bạc hy vọng rằng thị trường sẽ chứng kiến ​​xu hướng tăng tiếp theo khi quỹ mới mở vào năm 2013. Thanh toán.

“Thực ra biên độ tăng không ảnh hưởng lớn đến tâm lý nhà đầu tư. Thậm chí, trong 10 lần đầu, thống kê cho thấy thị trường không phát tín hiệu gì sau đó. Hiệu ứng rất tốt”, bà Hồng nói. Vị chuyên gia lý giải, việc tăng biên độ theo hai giai đoạn quả thực là con dao hai lưỡi đối với nhà đầu tư. Những người có kinh nghiệm xem đó là cơ hội để tăng lợi nhuận. Nhưng đối với những người vẫn còn là “lính mới”, mức tăng có thể khiến họ thua lỗ nhanh chóng hơn. “Ông Hồng cho biết thêm, nhiều thị trường có lịch sử lâu đời trên thế giới thậm chí còn không có vành đai giao dịch cho chính nhà đầu tư. Việc phản ánh và xếp hạng giá cổ phiếu. Điều này giúp đánh giá chính xác và hiệu quả hơn giá trị của công ty. Xác định giá trị giao dịch ở đâu”. Investors Nhà đầu tư đồng ý mua ở mức giá này. Việc hạn chế biên độ dao động sẽ khiến thị trường mang tính đầu cơ hơn là đầu tư ngắn hạn. ”Việc tăng biên độ phải đi kèm với việc quản lý biên độ. Nợ tốt sẽ phát sinh thêm nợ xấu. Ông Hồng đề xuất, nhà đầu tư sẽ dễ “cháy tài khoản”, mất vốn và mất cơ hội đầu tư vào thị trường này. Đặc biệt, TS Alan Pan cho biết, nửa đầu tháng 1 (tính đến ngày 16/1), nhà đầu tư nước ngoài có nhiều dấu hiệu định giá cổ phiếu. Trong trường hợp này, các nhà đầu tư địa phương làm theo. “Tôi không xác định được tình hình này là dài hạn hay ngắn hạn. Tuy nhiên, hiện tại từ vĩ mô hay vi mô vẫn chưa có chuyển biến nào tác động tích cực đến chứng khoán”, ông nói. — Bencheng-Han Phi

    Leave Your Comment Here