Cổ đông mới của Western Bank là ai?

Sự thành công của quá trình tái cơ cấu West Bund chủ yếu phụ thuộc vào việc tổ chức lại các cổ đông, đặc biệt khi nhóm cổ đông cũ chuyển nhượng 90% cổ phần cho nhóm cổ đông mới. Các cổ đông mới của Ngân hàng Thế giới là ai? Tại sao họ nên đầu tư vốn vào Ngân hàng Thế giới? -Sử dụng sổ tiết kiệm để chứng minh khả năng tài chính – Tây ban đầu là ngân hàng nông thôn, tuy có trụ sở chính ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM nhưng trụ sở chính vẫn đặt tại Cần T. — – Điều này đã bắt nguồn và có lịch sử hàng chục năm ở các tỉnh thuộc đồng bằng sông Dương Tử, mang lại cho khu vực phía Tây lợi thế phát triển tín dụng nông thôn. – Hầu hết các ngân hàng thương mại cổ phần nông thôn đều đạt hiệu quả kinh doanh cao, nhiều năm liền chia cổ tức 20-30% / năm. Trước khi chuyển đổi thành ngân hàng thương mại thành phố thông qua hệ thống cổ phần và tăng vốn đáng kể. Mặt khác, Ngân hàng Thế giới cũng là một ngân hàng huy động vốn tương đối hiệu quả.

Năm ngoái, tổng số tiền huy động được từ các nước phương Tây đã vượt quá 9 nghìn tỷ đồng. Với mạng lưới chi nhánh chặt chẽ tại các khu vực có tính cạnh tranh cao như TP.HCM và các tỉnh lân cận, không dễ để một ngân hàng nhỏ huy động được loại vốn này.

Đây là lý do tại sao một nhóm nhà đầu tư sẵn sàng trả tiền để tham gia vào ngân hàng, nhưng vì nhiều lý do, họ không thể trở thành cổ đông.

Cách đây 3 tháng, tháng 4/2012, sự bất lợi của các cổ đông lớn như Ngân hàng Thế giới và Công ty TNHH Công nghệ Viễn thông Sài Gòn gây ra 6,27%, tương đương 18,8 triệu cổ phiếu.

Công ty TNHH Năng lượng Sài Gòn-Pingding sở hữu 6,57%, tương đương 19,7 triệu cổ phiếu. Các cổ đông tổ chức khác nắm giữ khoảng 38% cổ phần và các cá nhân nắm giữ hơn 49% còn lại.

Cho đến khi đàm phán về việc chuyển nhượng cổ phần, giữa các cổ đông của Ngân hàng Thế giới, giới tài chính đã biết rõ điều này.

Hiện tại sau khi đàm phán (vẫn đang chờ Ngân hàng Quốc gia phê duyệt), cơ cấu cổ phần của Ngân hàng Thế giới đã được thống nhất, với hầu hết các nhà đầu tư nắm giữ 1-2% cổ phần của ngân hàng. 2 đến 30 tỷ đồng, vượt mức mệnh giá 100 tỷ đồng. Họ dùng tiền của chính mình thay vì tiền vay để mua giá bất động sản. Họ chứng minh khả năng tài chính bằng cách gửi vào tài khoản tiết kiệm bằng giá trị cổ phiếu sẽ mua.

Nếu sáp nhập, PVF sẽ hủy niêm yết

Khi bị “thay thế”, một số cổ đông cũ (cũng là khách hàng tín dụng của Ngân hàng Thế giới) có tiền trả nợ ngân hàng và cộng thêm vào khoản vay còn lại Tài sản thế chấp.

Trên cơ sở này, Ngân hàng Thế giới đã sắp xếp lại tài sản và đưa ra thời hạn trả nợ hợp lý. Khoản vay cũ. Để hoàn thành bước này, bạn phải mất 2-3 tháng.

Và nói về nó. Sau khi tổ chức lại, Ngân hàng Thế giới phải hợp nhất và sáp nhập. Một trong những cổ phần của cổ đông mới là hoàn thành bước này. Các tổ chức tài chính hoặc các tổ chức cho vay khác để tạo ra một ngân hàng mới có đủ quy mô thị trường và khả năng cạnh tranh.

Nếu đề xuất sáp nhập Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVF), cả hai bên cần trình cơ quan quản lý phương án sáp nhập.

Theo kế hoạch này, một lộ trình tái cơ cấu tổng thể của hai bên sẽ được xây dựng. Hai bên phải sửa đổi điều lệ hiệp hội, triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường, lấy ý kiến ​​cổ đông về những thay đổi cơ bản. Ngay cả trong điều kiện nhanh, các bước này cũng cần 3 tháng.

Ngoài ra, PVF là tổ chức niêm yết trên sàn HOSE. Để hợp nhất, PVF phải hủy danh sách. Việc đăng ký lại ngân hàng nhận sáp nhập là chắc chắn, câu hỏi chỉ là khi nào. Theo quy định của pháp luật, một công ty niêm yết xin hủy niêm yết vì lý do chính đáng và phải mất một năm để đăng ký lại.

Nếu một vụ sáp nhập như PVF và WB xảy ra, thời gian tái thị trường có thể nhanh hơn. Tuy nhiên, dù đăng ký lại càng sớm càng tốt thì họ vẫn phải tuân thủ luật chứng khoán và luật thị trường chứng khoán. Sau sáp nhập, vốn nhà nước tại PVF sẽ giảm từ mức 78% hiện nay xuống còn khoảng 50%. Để thực hiện các cam kết về luật công bằng, PVF phải giảm thêm vốn của Bang New York xuống 20% ​​vào năm 2015.

Sau khi phát hành cổ phiếu PVF cho nhân viên và nhà đầu tư mới (bao gồm cả nhân viên mới), vốn của Bang New York có thể giảm xuống 40% vào năm 2013. Cổ đông chiến lược nước ngoài (PVF hiện sở hữu 10% cổ đông chiến lược Morgan Stanley).

Để thành lập một ngân hàng dựa trên sự hợp nhất của hai tổ chức cũ, bên cạnh việc vận hành một ngân hàng hoàn toàn mới thì còn rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, ngân hàng sáp nhập có những lợi thế lớn, đặc biệt là khi hai ngân hàng này đã có 40.000 khách hàng.

Trong lịch sử 20 năm của mình, trừ năm 2011, Ngân hàng Thế giới phát triển rất nóng dẫn đến nợ xấu tăng cao.Luôn kiểm soát các bước trong phạm vi của nó khi được môi trường kinh doanh cho phép. Thông qua việc sáp nhập với PVF, thế mạnh cốt lõi này sẽ được nâng cao.

(TTVN)

    Leave Your Comment Here