Chứng khoán Phố Wall phạt 200 triệu USD vì sự ra đời của các dịch vụ mới

Ngày 27/4, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước và Công ty Chứng khoán Phố Wall (WSS) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán. Kết quả, công ty bị phạt 200 triệu đồng.

Theo Ủy ban Chứng khoán, các dịch vụ tài chính do Chứng khoán Phố Wall cung cấp chưa được Ủy ban Chứng khoán thông báo bằng văn bản hoặc chưa đáp ứng các quy định quản lý của các cơ quan nhà nước có liên quan. – Cụ thể hơn, trong năm 2016, công ty đã ký 6 hợp đồng thỏa thuận mua bán chứng khoán có điều kiện giữa 3 bên giao dịch là 3 bên giao dịch là Chứng khoán Phố Wall, Công ty Vàng Phố Wall, nhà đầu tư và công ty. Giao dịch tài khoản chứng khoán được mở để hỗ trợ quỹ giao dịch – theo nội dung của hợp đồng, Wall Street Gold cung cấp tiền cho các nhà đầu tư mua chứng khoán niêm yết thông qua tài khoản đại chúng. Với một thỏa thuận lợi nhuận hợp tác cố định, các nhà đầu tư rất cởi mở với Chứng khoán Phố Wall. Trong quá trình thanh tra, công ty đã rút toàn bộ khoản vay và không phát sinh thêm khoản vay mới.

Trước đó, ngày 20/4, Công ty Sản xuất Sản phẩm Xuất nhập khẩu Inox Kim Vĩ (mã CK: KVC) cũng bị phạt 270 USD. Anh bị phạt 100 triệu đồng do vi phạm nhiều lần.

Công ty bị phạt 100 triệu đồng do không công bố thông tin theo quy định của pháp luật, để công bố số tiền thu được chào bán, trước hết công ty đã có văn bản thông báo 85 triệu đồng xác nhận kết quả chào bán và báo cáo không đúng nội dung và phạt 8.500 10 nghìn đồng tiền phạt. — Minh Sơn

    Leave Your Comment Here