Cổ tức ngân hàng nhỏ đã được giảm xuống mức tối thiểu

Nhiều năm qua, giá cổ phiếu ngân hàng giảm mạnh nhưng vẫn khó thu hút trở lại sự chú ý của nhà đầu tư. Triển vọng cổ phiếu của ngân hàng vẫn chưa có điểm sáng nên những nhà đầu tư từng đầu tư vào cổ phiếu từng được coi là “cổ phiếu hoàng gia”, nhưng họ chỉ biết trông chờ vào điều gì. Cổ tức. Tuy nhiên, việc gia tăng các khoản nợ xấu đã làm tăng dự trữ của một số ngân hàng, dẫn đến giảm lợi nhuận. Do đó, tỷ lệ cổ tức trả cho cổ đông chỉ ở mức vài phần trăm. Chẳng hạn, tại Ngân hàng Mê Kông, lợi nhuận trước thuế năm ngoái chỉ đạt 147 tỷ đồng, trong khi tổng nguồn vốn vượt 3,7 nghìn tỷ đồng. Ngân hàng trả cổ tức cho cổ đông tỷ lệ chỉ 2,5%.

NamA Bank cũng thông báo chia cổ tức 4% cho cổ đông năm 2012. NamA Bank đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2012 là 600 tỷ, nhưng thực tế chỉ đạt 321 tỷ.

Dự báo năm nay hoạt động kinh doanh ngân hàng sẽ gặp nhiều khó khăn. Các ngân hàng cần điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận và kế hoạch chia cổ tức cho cổ đông. Chẳng hạn, cuối quý III / 2012, Ngân hàng Jianlong đã thực hiện điều chỉnh giảm 14,5% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2012. Đồng thời, các chỉ tiêu tổng tài sản, tổng nguồn vốn tăng, tỷ lệ cổ tức đều được điều chỉnh tăng. Tỷ lệ nợ khó đòi. Lợi nhuận sụt giảm khiến tỷ lệ cổ tức của ngân hàng được điều chỉnh từ 12% xuống 10% đã được xác định trước đó.

Một nguồn tin cho biết lợi nhuận năm 2012 của Jianlong Bank thậm chí không đạt được mục tiêu đã điều chỉnh, và cổ tức dự kiến ​​sẽ giảm thêm.

Tương tự, chủ tịch ngân hàng có vốn gần 4.000 tỷ đồng cho biết, dù đặt mục tiêu lãi 500 tỷ đồng trong năm qua nhưng do thị trường khó khăn, nợ xấu gia tăng, trích lập dự phòng lớn nên lợi nhuận chỉ. 300 tỷ đồng. Do đó, ngân hàng đã điều chỉnh kỳ vọng chia cổ tức 10% của cổ đông vào năm ngoái.

“Kế hoạch lợi nhuận năm nay của chúng tôi chỉ khoảng 300 tỷ đô la Mỹ. Chủ tịch Đông cho biết sợ tăng lãi suất nên khó chia cổ tức cao.

Ngân hàng cho biết sẽ đạt được kế hoạch lợi nhuận đề ra trong năm nay ‘Rất khó, vì tăng trưởng tín dụng thì nợ xấu có khả năng tăng, điều này rất khó, nguyên nhân chính là hàng không tiêu thụ được, dẫn đến tồn kho tăng. – – Ông Tay Han Chong, Giám đốc điều hành Ngân hàng Mekong, cho rằng như thị trường Tình hình và tăng trưởng tín dụng Ngân hàng Mekong dự kiến ​​lợi nhuận năm 2013 sẽ tăng so với năm 2012. Tuy nhiên, theo số liệu của ngân hàng, do tình hình kinh tế, ngân hàng xác định tăng trưởng tín dụng phải đi kèm với chất lượng tín dụng tốt và thanh khoản cao. Nhiều khó khăn, đặc biệt là nguy cơ nợ xấu.

Theo TS Lê Xuân Nghĩa, thành viên Ủy ban Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia Hoa Kỳ, thực tế, cổ đông đang nắm giữ cổ phiếu ngân hàng không biết mình muốn nhận được khi nào ngoài cổ tức. Ngân hàng khó trả lời, ông Nghĩa cho rằng do nợ xấu gia tăng nên lợi nhuận ngân hàng năm 2013 sẽ luôn khó khăn nên cổ đông kỳ vọng mức cổ tức cao hơn năm ngoái.

    Leave Your Comment Here