Cổ đông nước ngoài muốn bán 9,5 triệu cổ phiếu Vinamilk

Tổng công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk, tên mã: VNM) vừa thông báo về việc bán đăng ký cổ phần của 3 cổ đông nước ngoài là Amersham Industries Limited, Norges Bank và Vietnam Enterprise Investment Limited. Về cơ cấu danh mục đầu tư, thời gian giao dịch dự kiến ​​từ 13/8 đến 11/9. Toàn bộ phương thức thực hiện là thỏa thuận.

Người bán lớn nhất là Công ty TNHH Đầu tư Doanh nghiệp Việt Nam, nắm giữ 4,5 triệu cổ phiếu VNM. Tuy nhiên, nếu hoạt động thành công, tỷ lệ sở hữu của cổ đông Vinamilk vẫn là cổ phiếu cao nhất trong danh sách đăng ký bán, chiếm 1,15% vốn cổ phần.

Số lượng cổ phiếu VNM trở thành cổ phiếu bán cổ phiếu của nước ngoài (đơn vị: cổ phiếu)

Tính đến tháng 6 năm nay, lợi nhuận sau thuế của Vinamilk đạt gần 2.971 tỷ đồng, chỉ bằng 88% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tổng doanh thu của công ty tăng gần 15% lên xấp xỉ 1.728,4 tỷ đồng. Cuối năm 2013, Vinamilk dường như cũng đã hoàn tất việc bán hơn 10 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài. Thực hiện, trị giá hơn 1,5 nghìn tỷ đô la Mỹ. Kết thúc ngày giao dịch trước đó (8/8), giá tham chiếu của VNM là 140.000 đồng / cổ phiếu. So với đầu năm, thị giá của mã này đã tăng 3,7%.

Tường Vi

    Leave Your Comment Here