Chỉ số Vn index đạt mức cao kỷ lục sau gần 5 năm

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 21/8, chỉ số Vn index tăng 6,24 điểm lên 612,94 điểm, mức cao nhất kể từ ngày 22/10/2009. Giá blue chip tăng là động lực chính cho ngày giao dịch. Vienna International Center tăng 500 đồng lên 1,1 triệu cổ phiếu, tương đương gần 86 tỷ đồng. Trong giao dịch bán ra, cổ phiếu này tiếp tục giao dịch ở mức giá hơn 646 tỷ đồng và trở thành một trong những cổ phiếu blue-chip có thanh khoản thấp nhất.

Lần đầu tiên trong vòng 5 năm trở lại đây, chỉ số VN index đã vượt mốc 610 điểm. Ảnh: Tường Vi

Theo các chuyên gia của FPT Securities, niềm tin đang được tạo dựng trong lòng nhà đầu tư. Cổ đông kỳ vọng chỉ số này sẽ tăng trong thời gian tới. Chuyên gia FPT nhận định: “Chỉ số VN index bứt phá thành công ngưỡng kháng cự mạnh 610 điểm là động lực kích thích dòng tiền mạnh mẽ trên thị trường.”

Áp lực chốt lời vẫn còn lớn, nhưng nhờ sức mua, VN -Index đã thành công trong việc chiếm giữ vững chắc vị trí chặn của mình và duy trì chuỗi thắng cho đến cuối phiên chiều. Chỉ số có lúc tăng tới 8 điểm. Trong cả ngày, hơn 151 triệu cổ phiếu được đặt trên sàn TP.HCM, trị giá 3.314 tỷ đồng, gấp 1,7 lần giá trị giao dịch hôm qua.

Khi HNX-Index giảm 0,05 điểm xuống 83,01 điểm, diễn biến trái chiều trên sàn Hà Nội. Nhiều mã danh tiếng như SHS, BVS, VND, KLS không đủ sức giúp HNX-Index giữ được sắc xanh. Tổng khối lượng giao dịch trong thời gian diễn ra hội nghị đạt xấp xỉ 68 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 887 tỷ USD.

    Leave Your Comment Here