Một loạt các hành động làm mất điểm

Tại sàn Hose, hơn 200 cổ phiếu giảm giá, khoảng 30% trong số đó giảm đến mức giảm giá, nhiều cổ phiếu gần đây được đưa ra ngoài danh mục giao dịch ký quỹ như ASP, BAS, BGM, BSI, CIG, HLA, v.v. Đặc biệt, HQC có giá dự trữ bán quá lớn trên thị trường, với hơn 300.000 cổ phiếu, giảm lần thứ 4 liên tiếp. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch hôm nay thấp hơn ngày hôm qua 30% vì có 331.640 cổ phiếu.

UDC, IJC và PXM cũng chịu áp lực giá khởi điểm, dư bán hơn 100.000 cổ phiếu đã giảm xuống mức không còn dư mua. Việc nhiều cổ phiếu điều chỉnh giảm sáng nay khiến nhiều cổ phiếu giảm giá, trong đó giá cổ phiếu thấp nhất chỉ 1.800 đồng.

Trên sàn HNX, số mã giảm giá gấp 4 lần số mã tăng giá. Sau khi bà Huyền Như (nguyên là thành viên hội đồng quản trị) bị bắt vì nghi liên kết, cổ phiếu ORS (Công ty Chứng khoán Phương Đông) là cổ phiếu bán chạy nhất với lượng dư bán hơn 1,6 triệu cổ phiếu. Gian lận tài chính. Giao dịch đóng cửa với giá khởi điểm 3.200 đồng và 40.600 đơn vị được chuyển nhượng.

Hàng loạt cổ phiếu vẫn dư bán đáy giới hạn, sàn HNX có hàng trăm nghìn đến hàng trăm nghìn cổ phiếu. Trong đó có các mã không đáp ứng điều kiện giao dịch ký quỹ do Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội công bố ngày hôm qua như: WSS, VND, HPC, CTA …

Chứng khoán giảm trong ngày giao dịch 12/10. Ảnh: BH .

Mặc dù lượng hàng tồn kho đã giảm xuống mức thấp nhất nhưng sức mua vẫn còn e dè, đa số người dân tham gia trả giá khởi điểm. Trên sàn HNX, chỉ có cổ phiếu KLS được mua tối thiểu hơn một triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, về cuối phiên, bên bán đẩy mạnh bán ra với giá thấp hơn nên đến cuối phiên, lượng dư bán khống chỉ còn hơn 400.000 cổ phiếu. Đây cũng là mã có giao dịch cao nhất tại phòng giao dịch Hà Nội, đạt 6,35 triệu cổ phiếu.

Không sao, chỉ số VN index giảm ngay từ đầu phiên giao dịch, thậm chí có lúc hơn 8 điểm. Do không có lực mua tăng tương ứng nên thực chất đợt chào bán này được bán với giá thấp, chốt phiên của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM giảm 6,82 điểm xuống 410,91 điểm. Chỉ số HNX giảm 1,45 điểm xuống 69,48 điểm.

Thanh khoản của hai sàn đã tăng so với hôm qua. Trên HOSE, 35,25 triệu cổ phiếu chứng khoán trị giá 513 tỷ USD đã được chuyển nhượng, tăng hơn 15%. Trên sàn HNX, có tổng cộng 44,64 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương ứng 462,07 tỷ đồng, tăng hơn 70% so với ngày giao dịch trước.

    Leave Your Comment Here