Bí quyết giành học bổng Việt Nam

Chứng khoán Việt Nam đã có tuổi đời hơn chục năm, so với các thị trường phát triển trên thế giới, chứng khoán Việt Nam được đánh giá là non trẻ. Hầu hết các nhà đầu tư tham gia giao dịch chứng khoán không có đủ kiến ​​thức và kinh nghiệm để vượt qua sự biến động của thị trường và đánh bại chỉ số VN Index.

Vì thị trường chứng khoán biết rằng trong trường hợp có sóng đầu cơ và giảm mạnh, nó thường gặp phải những bài học lớn là không biết cách chọn cổ phiếu hay chiến lược mua bán cụ thể khi nào. Chơi chứng khoán là một nghệ thuật, con người có thể kiểm soát tốt tâm lý khi mua bán chứng khoán, đồng thời được đào tạo tác phong đầu tư chuyên nghiệp và được trang bị những phương pháp chọn cổ phiếu thành công và tốt. Môi trường kinh doanh khó khăn.

Chỉ xét về quy mô và khả năng sinh lời liên quan đến doanh thu, các cổ phiếu lớn có nhiều cơ hội tăng trưởng mạnh. Ảnh: H.H Đầu những năm 1930, một nhà phân tích chứng khoán trẻ tuổi Benjamin Graham đã phát hiện ra một định luật sau nhiều năm nghiên cứu. Điều này có nghĩa là sau một thời gian tâm lý thị trường không ổn định, nhiều cổ phiếu chất lượng cao sẽ được bán cho đến khi thị trường trở nên rất rẻ. Khi đó, nhà đầu tư chỉ cần mua và nắm giữ trong một khoảng thời gian để nâng giá lên cao hơn và thu lợi nhuận khủng. Điều này chứng tỏ không phải cổ phiếu bị định giá thấp nào cũng có thể phục hồi giá ban đầu. Chỉ những cổ phiếu chất lượng cao, có lợi thế cạnh tranh đặc biệt và lợi thế tăng trưởng bền vững mới phục hồi và giá thị trường sẽ đạt mức cao mới. Ngược lại, chọn nhầm cổ phiếu sẽ là một lựa chọn rất tồi, huống hồ là cổ phiếu tiếp tục giảm giá. Khi nhà đầu tư bị lỗ lớn, giá của nhiều cổ phiếu bị lựa chọn sai không có nhiều thay đổi, xu hướng đi ngang trong thời gian dài dẫn đến cơ hội lớn và chôn vốn. -Vậy khi thị trường hồi phục, cổ phiếu nào sẵn sàng tăng? Thống kê biến động cổ phiếu từ năm 2009 đến nay cho thấy, kể từ khi bắt đầu giao dịch, nhiều cổ phiếu đã tăng giá rất tốt. Các cổ phiếu này đều có đặc điểm chung là cổ phiếu chất lượng cao mà nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ bỏ lỡ. Đầu tiên, một cổ phiếu tốt phải là một cổ phiếu cơ bản hoặc dẫn đầu ngành cụ thể. , Hoạt động trong một ngành duy nhất, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho các đối thủ cạnh tranh khác, và có quy mô kinh doanh trong nhiều năm như doanh thu và lợi nhuận bền vững. Thứ hai, đây là nhóm thường có biến động giá lớn trong thời gian dài và thuộc nhóm cổ phiếu tăng trưởng trung bình.

Cổ phiếu tăng trưởng trung bình có thể là cổ phiếu chu kỳ có vốn hóa trung bình đến vốn hóa. Chum, các sản phẩm và dịch vụ đặc biệt mà các đối thủ khác không thể cung cấp. Hoạt động “thị trường đơn lẻ” thường chiếm ưu thế vì không có đối thủ cạnh tranh trong phân khúc sản phẩm. Ngoài việc xác định khoảng không quảng cáo, chúng tôi cũng cần lọc khoảng không quảng cáo để có thể sớm tìm ra khoảng không quảng cáo chất lượng cao trước khi thấy sự biến động giá lớn. Câu hỏi tiếp theo là: siêu hành động sẽ xảy ra trong những trường hợp nào và đặc điểm của chúng là gì?

Ý tưởng đầu tiên về bộ lọc cổ phiếu được đưa ra bởi một nhà đầu cơ. William O’Neil là phiếu bầu nổi tiếng nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ từ những năm 1980 đến 1990. Hệ thống lọc cổ phiếu CANSLIM của hãng dường như đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của các nhà đầu tư tài chính không chỉ trên thế giới mà còn ở Việt Nam. Việc áp dụng tiêu chuẩn lọc này vào môi trường thị trường chứng khoán Việt Nam về cơ bản là ổn định, nhưng vẫn chưa đủ. Tuy nhiên, những tiêu chí cụ thể dưới đây sẽ giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về thời điểm và loại cổ phiếu thích hợp để mua.

Hệ thống lọc cổ phiếu của William O’Neill viết tắt các câu 8 ký tự là 1 và 1. MS1 CHOICE kết hợp các đồ thị của 9 tiêu chuẩn lọc hàng tồn kho quan trọng. Trong số đó:

M-MARKET đại diện cho xu hướng thị trường. Khi thị trường có xu hướng tích cực, nhà đầu tư nên chọn mua cổ phiếu, xu hướng tăng có dấu hiệu xuất hiện. Đôi khi, khi thị trường đi xuống hoặc hình thành các đáy tích lũy, nhà đầu tư cũng có thể mua cổ phiếu.

S-OFFER đề cập đến cung và cầu của cổ phiếu. Cổ phiếu có giao dịch hấp dẫn hoặc một số cổ phiếu tương ứng có giá trị tăng đột biến là cổ phiếu có nhiều cơ hội tăng giá. Giờ giao dịch bùng nổ hầu như phải có cổ phiếu có xu hướng tăng mạnh.

1-Number 1 là vị trí đầu tiên trong mỗi lĩnh vực, doanh nghiệp hoặc sản phẩmKhông có đối thủ cạnh tranh. Đây là một tiêu chí lựa chọn rất quan trọng khi chúng ta đang tìm kiếm siêu cổ phiếu. Chỉ những tựa lớn về quy mô và khả năng sinh lời liên quan đến lượng giao dịch mới có nhiều cơ hội tăng giá thực chất. Việc tồn kho các sản phẩm đặc biệt được người tiêu dùng săn đón mạnh mẽ cũng có thể báo trước một tương lai tươi sáng và có cơ hội tăng lên gấp nhiều lần theo thời gian.

C-Lợi nhuận hiện tại. Trong số đó, cổ phiếu của các công ty có lợi nhuận hiện tại tốt và dự đoán tốt cho tương lai phải được các nhà đầu tư nắm giữ. – LỊCH SỬ. Nhìn chung, những cổ phiếu có thành tích giao dịch tốt thường thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia. Dòng tiền đầu cơ mang đến nhiều cơ hội gia tăng và kích thích giao dịch trong tương lai. Đôi khi, những câu chuyện lặp đi lặp lại thường xuyên xuất hiện trên thị trường chứng khoán.

Tổ chức O tham gia vào công ty. Trong số đó, cách ứng xử của những công ty có tâm huyết và tài năng sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ cho công ty. Hoạt động và phát triển của doanh nghiệp này cũng hiệu quả hơn các bộ phận khác, đồng thời khi nhà đầu tư sở hữu số cổ phần này cũng sẽ mang lại cảm giác yên tâm cho nhà đầu tư.

I-INSTITALAL đề cập đến hành vi chiến lược hiện tại của các cổ đông của công ty. Do đó, các công ty tốt thường có cổ đông là các tổ chức tài chính lớn và các quỹ đầu tư nước ngoài chuyên nghiệp. Các nhà đầu tư cá nhân đôi khi không cần biết nhiều về công ty, vì có những tổ chức chuyên nghiệp nắm giữ nhiều cổ phiếu trong công ty.

C-CANDLE là biểu đồ hình nến, được coi là một trong những công cụ đánh giá giao dịch ngắn hạn dựa trên các chỉ báo, yếu tố kỹ thuật và mô hình tăng giảm. Trước khi phục hồi mạnh, cổ phiếu sẽ trải qua một mô hình tăng giá đặc biệt. Nếu không, ngay cả trong xu hướng giảm, giá cổ phiếu sẽ tiếp tục đi ngang.

Định giá điện tử là một yếu tố cần nhớ rằng nhà đầu tư hiểu giá trị của cổ phiếu. Việc xác định giá trị sổ sách của một công ty là một tiêu chí rất quan trọng trong hoạt động đầu tư. Đôi khi những cổ phiếu chất lượng cao bị thị trường định giá thấp lại có biên độ an toàn lớn. Biên độ an toàn được tính bằng khoảng cách giữa giá trị sổ sách và giá trị thị trường. Do đó, tỷ suất lợi nhuận càng cao thì đầu tư càng an toàn.

Đối với những người nghiệp dư hoặc mới tham gia, việc chọn nhầm cổ phiếu là điều rất bình thường, và thậm chí đôi khi họ phải trả giá rất đắt để học những khóa học này. . Bất kỳ nhà đầu tư nào trước tiên cũng nên đầu tư khôn ngoan vào những cổ phiếu chất lượng. Mọi nhà đầu tư đều phải có kiến ​​thức về tất cả các cổ phiếu, và điều quan trọng nhất là phải có hệ thống lọc cổ phiếu tốt để tránh rủi ro và tìm ra những siêu cổ phiếu trong tương lai.

    Leave Your Comment Here