Các tiêu đề đã phá vỡ mức tăng lâu nhất trong năm nay

Sau 9 phiên giao dịch thắng lợi và tích lũy được gần 60 điểm, hầu hết giới quan sát đều dự đoán chỉ số VN index sẽ tăng đều và nhanh chóng chinh phục mốc 1040 điểm. Tuy nhiên, xu hướng trong quý đầu tiên của tuần này hoàn toàn ngược lại.

Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM chỉ tăng nhẹ trong vài phút đầu, sau đó liên tục xoay quanh tham chiếu. Dù sắc xanh trong rổ VN30 vẫn vượt kỳ vọng nhưng áp lực bán của nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã nới rộng đà giảm. Trong phiên chiều, dòng tiền giảm mạnh giúp chỉ số được phục hồi, nhưng không đủ lực để đảo ngược tình thế này.

Chỉ số VN Index đóng cửa ở mức 1.003,08 điểm, thấp hơn 7 điểm so với điểm chuẩn và phá vỡ con đường giành chiến thắng. Điểm lâu nhất từ ​​đầu năm đến nay. Có khoảng 250 mã giảm giá, 182 mã và 65 mã đứng giá.

Kể từ ngày 30 tháng 11, những thay đổi trong hai chỉ số chính. Ảnh: VNDirect .

Ngân hàng Khi VCB, BID và CTG đều giảm hơn 1,5% và đứng đầu trong số 10 cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất đến chỉ số VN Index, thì các cổ phiếu của nhóm này lại tăng mạnh. Mặt khác, ban quy hoạch thành phố tăng tối đa 22.300 đồng, trong khi HBB TCB, MBB và STB tăng 1 – 2,6%, trở thành trụ cột quan trọng giúp ngăn đà giảm mạnh. — Thanh khoản thị trường luôn được duy trì với khối lượng giao dịch đạt hơn 532 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 11.250 tỷ đồng. Doanh số giao dịch mua bán vượt 2 nghìn tỷ đồng. Tồn kho tiền mặt chủ yếu thuộc nhóm ngân hàng, tiếp theo là HPG và HBC.

Dấu hiệu tăng của đợt giảm mạnh là khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 140 tỷ đồng. Lực mua tập trung vào các chứng chỉ quỹ FUEVFVND, VRE và VNM.

Trong bản tin cuối tuần, nhiều công ty chứng khoán như SSI, Phú Hưng … lạc quan cho thấy chỉ số VN Index nhanh chóng chinh phục các mốc cao hơn sau khi bứt phá hoàn toàn. Tâm lý 1000 điểm và khối lượng giao dịch trong hai ngày giao dịch liên tiếp đều nằm trên mức trung bình động 50 ngày.

Dự kiến ​​sẽ về vùng giá trong tuần này. 1030-1.040 điểm, trên cơ sở giới đầu tư vẫn coi chứng khoán là kênh đầu tư hấp dẫn nhất trong giai đoạn này, tuy nhiên, Baoyue Securities cũng cảnh báo rằng 1025-1.035 điểm là vùng kháng cự cao sẽ tạo ra trên thị trường. Áp lực ngược trong ngắn hạn. Khuyến nghị nhà đầu tư có lượng tiền mặt lớn cân nhắc mua cổ phiếu ít biến động.

    Leave Your Comment Here