Thị trường chứng khoán Mỹ đạt đỉnh

Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,5% khi đóng cửa giao dịch ngày 7/12, đạt mức kỷ lục 12.519 điểm. Giá cổ phiếu Facebook hôm qua là 2,1%. Apple tăng 1,2%. Tesla cũng góp phần vào đà tăng của thị trường Nasdaq, đạt 7,1%, lập kỷ lục mới.

Đồng thời, chỉ số Dow và S&P 500 lần lượt giảm 0,5% và 0,2%. Kết thúc chuỗi 4 liên tiếp trúng thưởng. Khi các nhà đầu tư không chắc chắn về triển vọng kinh tế trong ngắn hạn của họ, cổ phiếu giá trị đã kéo các chỉ số này đi xuống trong ngày hôm qua.

Intel là cổ phiếu hoạt động kém nhất trong Chỉ số Dow Jones, giảm 3,4%. Trong chỉ số Standard & Poor’s 500, cổ phiếu năng lượng giảm 2,4%. Vào ngày 7 tháng 12, “Mặc dù rõ ràng là Hoa Kỳ sẽ chấp thuận loại vắc-xin này, ngày càng có nhiều hạn chế ở đây có thể làm chậm sự phục hồi kinh tế trong ngắn hạn.”

Số ca mắc ở Hoa Kỳ đạt mức cao kỷ lục, với trung bình là 196.200 ca. Ca mỗi ngày trong tuần qua. Con số này đã tăng 20% ​​so với tuần trước.

Quốc hội Mỹ đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc yêu cầu các biện pháp kích thích tài khóa hơn. Tuy nhiên, các thành viên của Nghị viện châu Âu vẫn đang cố gắng thống nhất một kế hoạch mới trước cuối năm nay. Tuần trước, một nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng đã đề xuất gói 908 tỷ USD. Nền kinh tế lớn nhất thế giới. Sự bùng phát trở lại của đại dịch đang thúc đẩy nhiều bang và thành phố tái tạo lại sự chia rẽ xã hội.

Tuy nhiên, nếu thế giới có mặt, Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ không rơi vào hai cuộc suy thoái, và kinh tế sẽ bùng nổ vào đầu năm tới. Tiêm phòng đầy đủ .—— Tuần sau (CNBC)

    Leave Your Comment Here