Bị kẹt bất động sản, May Phú Thịnh-Nhà Bè xin ngừng sản xuất

Theo tài liệu vừa được công bố, hội đồng quản trị của May Phú Thịnh-Nhà Bè dự kiến ​​sẽ trình đại hội đồng cổ đông thông qua việc tạm dừng sản xuất hàng may mặc tại xưởng may của công ty ở Quartier 5, 13A Tống Văn Trân. Quận 11 Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ban lãnh đạo công ty, nguyên nhân là do nguồn hàng không ổn định, ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế thế giới, không tuyển được lao động, chi phí tăng cao khiến sản xuất kinh doanh kém hiệu quả. Nó có kế hoạch ngừng sản xuất vào ngày 12 tháng 1 năm 2017. Giám đốc công ty được giao hoàn tất các thủ tục với cơ quan chức năng và giải quyết các phương án thất nghiệp cho người lao động.

Cũng tại buổi làm việc này, Phú Thịnh-Nhà Bè sẽ tìm ra công thức tìm đối tác để chuyển nhượng dự án nhà cao tầng tại 13A Tống Văn Trân, Quận 11, TP.HCM. Đồng thời, công ty cũng có kế hoạch chuyển nhượng vô số khoản đầu tư trị giá gần 8 tỷ đồng cho Tổng công ty May Nhà Bè. Ngoài ra, công ty cũng sẽ xin ý kiến ​​cổ đông. Tự nguyện rút khỏi HNX khỏi NPS để tập trung tái cơ cấu công ty. Nếu kế hoạch được thông qua, cổ phiếu của May Phú Thịnh-Nhà Bè sẽ bị hủy niêm yết sau chặng đường 10 năm có mặt trên thị trường chứng khoán kể từ năm 2006.

May Phú Thịnh lâm vào tình thế khó xử bất động sản – Nhà Bè dự kiến ​​sẽ ngừng sản xuất và tự nguyện hủy niêm yết để tái cơ cấu.

Mai Phú Thịnh-Nhà Bè tiền thân là xí nghiệp may 12 và 13 của Công ty may Nhà Bè (Khu C). Công ty chuyển đổi hình thức kinh doanh sang hệ thống cổ phần vào tháng 1 năm 2004 và bắt đầu niêm yết trên sàn HNX vào tháng 12 năm 2006.

Hoạt động kinh doanh chính của công ty là sản xuất, mua và bán các sản phẩm may mặc. Mua sắm và kinh doanh nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị và phụ kiện cho ngành dệt may. Trước năm 2012 sau khi niêm yết, hoạt động kinh doanh của công ty vẫn ổn định, lợi nhuận hàng năm từ 5 đến 7 tỷ đồng, chủ yếu là từ hoạt động thầu phụ và gia công xuất khẩu. Và xuất khẩu sản phẩm.

Tuy nhiên, kể từ năm 2013, hiệu quả hoạt động của công ty bắt đầu giảm sút. Trong năm 2012, lợi nhuận hơn 7 tỷ đô la Mỹ đã giảm hơn nửa năm, và năm 2015 nó chỉ giảm 300 triệu đô la Mỹ. Theo ước tính của ban giám đốc, kết quả kinh doanh năm 2016 có thể Phú Thịnh-Nhà Bè lỗ hơn 21 tỷ đồng.

Sự sụt giảm này trong lĩnh vực kinh doanh hàng may mặc bắt đầu từ năm 2008, khi ban giám đốc quyết định tham gia vào các dự án xây dựng nhà cao tầng. Gần như toàn bộ nguồn lực của May Phú Thịnh-Nhà Bè đều tập trung cho dự án mà không có sự đầu tư vào lĩnh vực quần áo khiến sản xuất ngày càng sa sút. Đến nay, trước tình hình bất ổn của thị trường bất động sản và ô nhiễm môi trường, sau nhiều năm triển khai, dự án hợp tác với Công ty Cổ phần Địa ốc Nhà Bè đã bị hoãn lại. Chuyển rác thải chưa qua xử lý đến trường tại trạm trung chuyển.

Tính đến ngày 30/09, phần lớn tài sản của công ty là xây dựng cơ bản, vượt 56 tỷ đồng, chiếm 77% tổng tài sản. Nguyên giá tài sản cố định hơn 16 tỷ đồng đã khấu hao hơn 81% giá trị

    Leave Your Comment Here