Các nhà đầu tư không muốn mua cổ phiếu

Trong phiên giao dịch hôm nay, VN-Index không tăng theo đường thẳng như hôm qua mà nằm trong vùng giảm từ đầu phiên đến cuối ngày. Càng về sau, sự sụt giảm chỉ số tại TP.HCM càng tăng dần. Đồng thời, sự sụt giảm hàng tồn kho lấp đầy thị trường.

Nhu cầu bắt đáy tăng vừa phải nhưng không lan rộng khiến hàng tồn kho nhiều. Không có điểm đột phá thường xuyên vào ngày 20 tháng 9. Chỉ số Vn index đóng cửa ở mức 454,37 điểm, giảm 7,31 điểm.

Các giao dịch thích hợp được thực hiện cho cả mua và bán và xác minh lẫn nhau. Cổ đông không bán cổ phiếu với số lượng lớn, một số nhà đầu tư vẫn kỳ vọng bán được cổ phiếu với giá cao. Đồng thời, người mua được chào đón ở mức giá thấp hoặc thậm chí thấp nhất.

Sáng nay, tổng khối lượng giao dịch ống mềm đạt 46,15 triệu cổ phiếu, trị giá 886,72 tỷ USD. Trong sáu ngày giao dịch vừa qua, giá khởi điểm tại TP.HCM lần đầu tiên giảm xuống dưới 1.000 tỷ đồng. Nếu loại trừ thỏa thuận, khối lượng giao dịch tương ứng tăng so với hôm qua, đạt 38,79 triệu đơn vị, tương đương 60,56 tỷ đồng. Giao dịch của nhà đầu tư ở mức trung bình và thanh khoản trên hai sàn sụt giảm. ngắn. Ảnh: B.H.

Theo các nhà phân tích, sau khi tăng trưởng mạnh trong giai đoạn trước, thị trường cần thời gian để hình thành. Trong trường hợp thanh khoản thấp, chỉ số tiếp tục giảm, lượng cung lớn chờ đợi, nhịp điều chỉnh vẫn chưa dừng lại, nhiều nhà đầu tư tạm thoái lui, quan sát và chờ tín hiệu tốt hơn mới vào cuộc. của. Đó là kinh tế vĩ mô, hiệu quả của chính sách tiền tệ và diễn biến của CPI tháng 9. –HNX giao dịch khởi sắc về cuối ngày nên khối lượng giao dịch tăng so với hôm qua, đạt 42,41 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, giá trị giao dịch vẫn chưa đến 500 tỷ, đạt 489,7 tỷ đồng. Đây là ngày giao dịch thứ hai liên tiếp, khối lượng giao dịch trên HNX dưới 500 tỷ đồng.

Khối lượng giao dịch trên hai sàn đạt 1376,4 tỷ đồng, thấp nhất so với 9 ngày giao dịch trước đó. Chỉ số HNX đóng cửa giảm 1,63 điểm xuống 74,38 điểm.

Sàn IJC của TP. Hồ Chí Minh có khối lượng giao dịch lớn nhất với 2,2 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng. IJC đã giao dịch tích cực trong vòng hai ngày và thanh khoản của nó đã đạt mức cao nhất. Trên sàn HNX, KLS có tính thanh khoản cao hơn hẳn so với các cổ phiếu khác khi có 3,27 triệu cổ phiếu được đăng ký sang tay.

Bạch Hương

    Leave Your Comment Here