Ông Đặng Thành Tâm muốn bán 41 triệu cổ phiếu KBC

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) vừa có thông báo về việc ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch công ty đăng ký bán 41 triệu cổ phiếu KBC. Theo phương thức thỏa thuận, thời gian giao dịch từ 20/8 đến 18/9, mục đích cơ cấu danh mục đầu tư và bơm vốn.

Ông Đặng Thành Tâm dự kiến ​​bán cổ phiếu KBC với cơ cấu danh mục và bơm vốn. Ảnh: Nguyễn Hùng-Nếu giao dịch thành công, số lượng cổ phiếu trong danh mục đầu tư của ông Tan sẽ giảm xuống còn 60,2 triệu cổ phiếu, chiếm 15,46% vốn cổ phần của công ty. Tính theo giá đóng cửa ngày 18/8, số cổ phiếu nói trên trị giá gần 663 tỷ đồng. Năm ngoái, doanh nhân này là một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán, đứng thứ 12 với 1.195 tỷ đồng cổ phiếu, bao gồm ITA, KBC, SGT và NVB. Trong năm nay, một số người thân của ông Tân cũng mua bán cổ phần của công ty. Trường hợp gần đây nhất là bà Nguyễn Thị Kim Thanh (Nguyễn Thị Kim Thanh) – vợ doanh nhân đăng ký bán 3 triệu cổ phiếu KBC để “giải quyết việc nhà”. Thời hạn dự kiến ​​từ ngày 19/8 đến ngày 17/9, áp dụng phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Trong tháng 4, bà Thanh cũng đã bán 2 triệu cổ phiếu KBC với mục đích thương mại. Ngoài ra, con gái ông Tân là Đặng Nguyễn Quỳnh Anh cũng đã mua 10 triệu cổ phiếu KBC vào tháng 3 để đầu tư tài chính.

Sáu tháng đầu năm nay, Bắc Kinh lãi sau thuế năm 2006 khoảng 26 tỷ đồng, cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 54 tỷ đồng. Tính đến 30/6, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty vẫn còn gần 886 tỷ đồng. Ông Tâm chia sẻ kinh nghiệm tại Đại hội đồng cổ đông thường niên hồi tháng 4. Ông cho biết Kinh Bắc đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và đặt kế hoạch “chu kỳ phát triển ít nhất 5 năm”. Do được giãn nợ và kinh tế khởi sắc nên bộ phận cũng đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2014 gấp đôi năm trước.

    Leave Your Comment Here