Chỉ số Việt Nam có thể phục hồi vào tuần tới

Vn-Index vừa kết thúc một tuần đen tối, 4 phiên giao dịch chìm trong sắc đỏ. Do hoạt động kém hiệu quả của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, chỉ số sàn TP HCM giảm hơn 32 điểm xuống 977,7 điểm. Khối lượng và giá trị giao dịch bình quân đều giảm, đạt 214 triệu đơn vị và 4.924 tỷ đồng mỗi phiên.

Do áp lực bán hàng mạnh mẽ và mang tính quyết định, quy mô thị trường dễ bị lỗ. Do đó, vùng hỗ trợ ngắn hạn rất dễ bị xuyên thủng. Hàng loạt trụ cột VHM, VCB, HSG, GAS và nhiều nhóm công nghiệp, nhóm vốn chịu áp lực bán. Điều này làm cho các cổ phiếu thượng nguồn bị cô lập và sự đại diện của chúng giảm sút.

Sự thay đổi của VN index từ 18/11 đến 22/11. Ảnh: Tradingview.com

“Tác động tiêu cực của thị trường chứng khoán Việt Nam trên thị trường chứng khoán quốc tế ngày càng gia tăng. Số liệu cho thấy dù giá giảm trong những tuần gần đây nhưng lực bán vẫn diễn ra mạnh mẽ. Bất chấp mọi giá là từ cổ đông Hãy ra mắt “, báo cáo của Công ty TNHH Chứng khoán VnDirect giải thích lý do thị trường giảm trong tuần trước. Đám đông tiếp tục bình luận về thị trường đang có chuyển biến tốt, các nhà đầu tư tổ chức sẽ tiếp tục giảm tỷ lệ tham gia để tránh tình trạng bất lợi của suy thoái hoặc khủng hoảng toàn cầu trong năm tới, đây là áp lực chính lên thị trường. Vào ngày giao dịch cuối tuần, nó đã phá vỡ vùng hỗ trợ quan trọng 995 điểm, nghĩa là xu hướng tăng đã bị phá vỡ từ đầu năm đến nay, gây nguy cơ hoảng loạn trong tâm lý thị trường. Summers cho biết trong mùa hè, xu hướng giảm vẫn còn lớn và tồn kho toàn cầu không thuận lợi, nhưng rất khó để hình thành xu hướng giảm mạnh vào thời điểm này. Trước khi đưa ra tín hiệu rõ ràng về xu hướng tiếp theo, thị trường thậm chí có thể trải qua một đợt phục hồi và biến động nhỏ trong tuần tới.

Báo cáo nghiên cứu của CTCK Bảo Việt (BVSC) đưa ra kỳ vọng về khả năng thị trường phục hồi nhanh, tuy nhiên tùy tình hình, chỉ số của Sở GDCK TP.HCM có thể rơi về vùng hỗ trợ trung hạn 949-955 điểm. tiêu cực. Nhóm phân tích của BVSC khuyến nghị nhà đầu tư nên tập trung quản lý rủi ro danh mục hơn là cố gắng tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn khi rủi ro vẫn còn. – “Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng một tỷ trong danh mục của mình ở mức an toàn 30 – 40% cổ phiếu, chờ hồi phục để giảm tỷ trọng. Đối với nhà đầu tư có lượng tiền mặt lớn, có thể kiểm chứng phân vùng hỗ trợ trong VN index. Sau khi xem xét việc mua 965-971 điểm để thăm dò, báo cáo cho thấy.

    Leave Your Comment Here