Gia tăng chứng khoán hỏng

Dòng tiền chững lại trước giữa phiên sáng khiến chỉ số chủ yếu giằng co quanh mốc 958 điểm. Mở đầu hội nghị, nhiều cổ phiếu thắng mạnh đã giảm tỷ lệ, trong khi các mã chủ đạo như PNJ, SAB và VNM cũng kéo dài mức giảm lên 1%.

Kết thúc phiên họp ATC, chỉ số VN Index lao dốc và đóng cửa ở mức 951,9 điểm, thấp hơn 0,01% so với điểm chuẩn. Bất chấp lượng lớn mã xanh, điều này vẫn giúp chỉ số VN Index phát huy sức mạnh trong hai phiên giao dịch đầu tiên liên tiếp.

Theo thống kê của VNDirect, 8/10 cổ phiếu bị ảnh hưởng tiêu cực nhất. Tại cuộc họp hôm nay, VN-Index thuộc rổ VN30. Đồng thời, VJC và HVN vẫn lạc quan cho đến hết ngày giao dịch, đóng góp 1,6 điểm cho toàn chỉ số.

Giá trị thương mại được đẩy lên mức cao nhất trong tháng qua, ở mức 9,560 nghìn tỷ đô la Mỹ. Tiền Việt Nam, trong đó hơn 1.200 tỷ đồng Việt Nam được chuyển nhượng thông qua hình thức thỏa thuận. Khối ngoại bán ra gần 1,5 nghìn tỷ đồng, nhưng chỉ mua vào 700 tỷ đồng, giao dịch gay gắt. Áp lực bán chủ yếu tập trung vào HPG và MSN. Lớn .

Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh duy trì xu hướng tăng thứ ba. Chỉ số này có lúc vượt 963 điểm, cao hơn 10 điểm so với mức điểm chuẩn và là mức cao nhất trong 11 tháng qua tính theo giá đóng cửa của từng thời kỳ. Lần gần nhất VN-Index đóng cửa trên ngưỡng này là ngày 22/1 (cuối tháng 10 VN-Index đã tăng trở lại 970 điểm, nhưng áp lực điều chỉnh suốt cả ngày đã khiến ông không giữ được sự ổn định. Đây là một bước quan trọng trong suốt thời gian đóng cửa). ).

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thông tin về đại dịch Trung Quốc đã khiến chỉ số VN index 990 điểm xuống dưới mức 960 và kéo theo chuỗi ngày giảm mạnh. Vào cuối tháng 3, cổ phiếu đã phục hồi và sau đó lại lao dốc trong đợt bùng phát Covid-19 thứ hai vào tháng Bảy.

Hình ảnh diễn biến VN index lúc 10h30: Mirae Asset Vietnam. Số mã tăng giá sáng 11/10 gần 290 mã, gấp 8 lần số mã giảm giá. Khi cổ phiếu của các hãng hàng không và một số công ty phụ trợ (như VJC, HVN, AST, ACV, SGN,…) tăng mạnh, nhóm hàng không đang tạo sóng. Trong đó, VCJ giảm mạnh nhất tới 113.400 đồng, trở thành mã đóng góp tích cực nhất vào chỉ số chung.

Mặt khác, PLX giảm 3% xuống 47.000 đồng, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh, với chỉ số VN Index vượt 1 điểm. Rổ VN30 ghi nhận 8 giá trị ngược dòng thị trường, trong đó PNJ và SAB là hai kháng cự lớn nhất, khi cả hai đều giảm khoảng 0,9% so với chuẩn.

Giới quan sát cho rằng đà tăng mạnh là ngày 11/9. Trong giao dịch, VN-Index được hỗ trợ bởi sự phát triển tích cực của thị trường chứng khoán Mỹ. Có thông tin cho rằng các thử nghiệm vắc xin Pfizer và BioNTech’s Covid-19 đã đạt hiệu quả hơn 90%, giúp DJIA tăng trưởng 2,95% lên 29,157 điểm, đạt 5,7% tại một số thời điểm trong hội nghị, mức cao nhất từ ​​trước đến nay. . — Theo một chuyên gia của Công ty Chứng khoán MB, chênh lệch giữa tăng và giảm của các cổ phiếu trong những phiên giao dịch vừa qua là rất lớn, cho thấy xu hướng tăng có thể tiếp tục. Khả năng đi lên là rất lớn, tuy nhiên thị trường sẽ gặp thách thức ở ngưỡng 970 điểm, đây là cơ hội muộn cho dòng tiền.

Đồng quan điểm, nhóm phân tích của Công ty TNHH Chứng khoán Baoyue cho rằng chỉ con số này được thiết kế để thử thách vùng kháng cự 980-990 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, xu hướng thị trường có thể xen kẽ giữa co giật và điều chỉnh trong xu hướng tăng. Thị trường sẽ chịu ảnh hưởng của xu hướng toàn cầu và thông tin về kết quả kinh doanh quý IV và cả năm.

    Leave Your Comment Here