Do sức mua mạnh nên Vn-Index giảm mạnh

Trong phiên giao dịch sáng nay kết thúc lúc 11h30, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM ghi nhận chuyển đổi 84,73 triệu cổ phiếu, trị giá 1.155,87 tỷ đồng. Đồng thời, hai ngày trước, giá trị thị trường đã vượt 1,6 nghìn tỷ đồng. -Sau những phân tích dài hạn và dài hạn, việc thị trường điều chỉnh được giới phân tích cho là tất yếu và không có gì đáng ngạc nhiên. Các nhà đầu tư cũng rất năng động và bình tĩnh. Ngoài việc thực hiện các hoạt động tái cơ cấu danh mục, nhiều nhà đầu tư cũng quyết định tăng mạnh cổ phiếu.

Điểm đến của dòng tiền sáng nay vẫn là ngân hàng và chứng khoán. Nhưng khác biệt lớn nhất là cung vượt cầu chứ không phải sức mua vượt doanh số. BEI và STB bị thu hẹp về mọi mặt, với mức thặng dư bán hàng lớn ở mức đáy. BEI và MBB đều chuyển nhượng 7 triệu cổ phiếu, trở thành hai cổ phiếu có tính thanh khoản cao nhất tại TP.HCM.

Đồng thời, HBB đưa 23,68 triệu cổ phiếu vào trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội. . Dù HBB chỉ tăng nhẹ nhưng SHB lại thu hút sự chú ý của mọi người với mức thu nhập trần, đây là mã có thanh khoản cao thứ hai trên HNX (đạt 10,1 triệu). Các mã APS, AVS, BVS, HPC, KLS, WSS, SHS, VND và SBS trên HSI trên HNX cũng là mục tiêu chi tiêu của nhiều nhà đầu tư. Trong cuộc trò chuyện 7/3. Ảnh: BH .

Sàn Hà Nội đóng cửa giao dịch sớm, với giá trị giao dịch đạt 860,73 tỷ đồng (gần bằng 1/2 cùng kỳ hôm qua) và chuyển khoản 97,64 triệu đồng. Dù đã giảm so với hai ngày qua nhưng dòng tiền thị trường vẫn sôi động. Điều này sẽ tạo ra động lực giúp thị trường phục hồi và tăng điểm, nhất là khi chính phủ ra lệnh cho các ngân hàng giảm ngay lãi suất. ——Hôm nay là ngày thứ ba giao dịch cổ phiếu. Buổi chiều rất dài. Người phụ trách một công ty chứng khoán tại TP.HCM cho biết, lịch làm việc của nhân viên hơi lộn xộn và nhiều người vẫn chưa biết đến anh. Trong thời gian nghỉ trưa (11 giờ 30 đến 1 giờ chiều), một số nhân viên tiếp tục trò chuyện với nhà đầu tư, thảo luận và phân tích thị trường, nhưng khác với trước đây. Ngoài ra, số lượng nhà đầu tư phát biểu chiều qua chỉ bằng một nửa so với buổi sáng. Ông nói: “Nếu số lượng nhà đầu tư tham gia thị trường chứng khoán vẫn ổn định, công ty có kế hoạch cung cấp cho nhà đầu tư bữa ăn nhẹ vào bữa trưa.”

Chốt lời là phổ biến, nhưng sức mua có cải thiện, nhưng không yếu đi. Nó giảm 0,28 điểm, tạm thời giảm xuống 74,92 điểm, và mức giảm không vượt quá 2% khi mở cửa. Chỉ số chuyển sang màu xanh vào cuối phiên sáng.

Đồng thời, VN-index chỉ giảm 3 điểm thay vì giảm hơn 7 điểm xuống 442 điểm vào đầu phiên.

Sau phiên giao dịch sáng và chiều, tổng số lượng cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đạt 101,25 triệu cổ phiếu, trị giá 1.428,23 tỷ đồng, giảm hơn 30% so với ngày hôm qua. Trong phiên chiều, hàng loạt cổ phiếu blue chip tăng mạnh, chỉ số VN-Index chỉ giảm 0,98 điểm, đóng cửa ở mức 442,02 điểm.

Chỉ số HNX-Index giảm 0,17 điểm tổng thể xuống 75,03 điểm. Một giờ 15 phút tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đóng góp 193,48 tỷ đồng cho Khu giao dịch Hà Nội, nâng tổng giá trị giao dịch trong ngày lên 1,054,21 tỷ đồng, tương đương 118,1 triệu lượt di chuyển.

    Leave Your Comment Here