Mì “Hai Tôm” đã sẵn sàng để bán công khai

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa quyết định chấp thuận giao dịch 4,8 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa-Miliket trên sàn UpCOM với ký hiệu CMN. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên (10/7) là 25.800 đồng / cổ phiếu.

Vốn điều lệ của công ty hiện là 48 tỷ đồng, không tăng thêm kể từ khi chuyển sang mô hình hoạt động. Đây là hình ảnh của một công ty TNHH niêm yết năm 2006. Hai công ty niêm yết là Công ty Lương thực Miền Nam và Công ty Thuốc lá Việt Nam cùng nắm giữ 50,72% vốn cổ phần. Bao bì Colusa-Miliket sắp ra mắt UpCOM.

Trước năm 1975, nhãn hiệu mì ăn liền Colusa-Miliket hình hai con tôm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và từ đó gần như độc chiếm thị trường. thời gian dài. Sản phẩm của công ty chiếm 4% thị phần trong nước, trong khi chỉ giấy vẫn chiếm thị trường với tỷ lệ 80%.

Sau hơn 40 năm phát triển thị trường, khu vực áp dụng kinh tế tập trung phân bón đã trở thành chiến lược, đặc biệt là khu vực nông thôn. Công ty đầu tư dây chuyền sản xuất 500.000 bao mỗi ngày và tung ra nhiều sản phẩm mới như bún, phở, phở , Nước tương, mì gói … nhằm nâng cao sức cạnh tranh của các loại màng phủ, nhưng luôn nhấn mạnh việc lưu giữ những hình ảnh đặc trưng trên giấy kraft.

Tuy nhiên, khi sức hấp dẫn của sản phẩm giảm xuống, tình hình không được cải thiện, dẫn đến hàng tồn kho và nợ phải trả trong cùng kỳ tăng lên. Các chuyên gia cho rằng trong bối cảnh thị phần của Acecook ngày càng giảm, Masan phải cạnh tranh với nhiều thương hiệu mới nổi để chiếm lĩnh thị trường, nếu không cải thiện được sức tiêu thụ thì lượng tiền mặt sẽ dồi dào như trước. Điều này sẽ nhanh chóng hết.

Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2016 cho thấy, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của công ty giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 5 năm qua. Cụ thể, doanh thu của công ty là 461 tỷ USD và lợi nhuận là 25 tỷ USD. Hiệu quả hoạt động của công ty giảm sút cũng khiến tỷ lệ cổ tức giảm đáng kể từ 35% tiền mặt năm 2013 xuống còn 25% hiện nay.

Mục tiêu của công ty trong năm nay là đạt doanh thu và lợi nhuận 575 tỷ đô la Mỹ, 22,4 tỷ đô la Mỹ, tăng lần lượt 25% và 14% so với năm trước.

    Leave Your Comment Here