Quyền bắt đầu điều tra với Ủy ban chứng khoán

Đây là nội dung quan trọng góp ý vào Dự thảo sửa đổi Luật Tố tụng hình sự mà Bộ Tài chính vừa chuyển đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao theo đề nghị của Ban soạn thảo về nâng cao quyền công tố và điều tra. . Ban đầu, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia đã phạm 3 loại tội theo Luật Hình sự, bao gồm: cố ý công bố thông tin sai sự thật hoặc che giấu sự thật trong hoạt động chứng khoán (Điều 181a), tội sử dụng thông tin nội bộ để thực hiện giao dịch chứng khoán (Điều 181b) và tội Các quy định hình sự về thao túng giá chứng khoán (Điều 181c).

Để áp dụng một cách chính xác và có hệ thống các quy định của Bộ luật Hình sự liên quan đến tội phạm trong lĩnh vực này, trong lĩnh vực thuế, tài chính, kế toán và chứng khoán, cơ quan quản lý cuối cùng đã ban hành một thông tư vào ngày 8 tháng 6 chỉ ra rằng từ tháng 8 Một số luật sẽ được áp dụng từ ngày 15. Tuy nhiên, thông tư này không quy định cụ thể chức năng của Ủy ban Chứng khoán và cũng thông qua nhiều tội danh có thể gây nguy hiểm cho an ninh tài chính của đất nước. Trước đây, cơ quan hải quan là một cơ quan khác của ngành tài chính, đã được ủy quyền khởi tố, điều tra và nâng cao hiệu quả hoạt động của Philippines. • Ngăn ngừa các vi phạm nghiêm trọng trong bộ phận hải quan. Thẩm quyền khởi kiện và điều tra của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cũng phổ biến trên toàn thế giới.

Bảy năm trước, một số đại biểu Quốc hội cũng cho rằng cần phải họp với Ủy ban Chứng khoán của Hạ viện. Nước là một cơ quan quyền lực của chính phủ. Hoàn toàn độc lập với kinh doanh chứng khoán và quản lý thị trường chứng khoán sẽ tạo ra sự nhanh nhạy và hiệu quả hơn hiện nay.

    Leave Your Comment Here