Vn index tăng mạnh nhất gần 1 tháng

Tính đến phiên giao dịch ngày 3/7, chỉ số chứng khoán hai sàn đều có sắc xanh tiếp tục gia tăng thanh khoản. Sau khi mở cửa thị trường, VN-Index đã tăng 2,44 điểm, với tổng khối lượng giao dịch đạt 3,4 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 40 tỷ đồng.

Giai đoạn 2, các cổ phiếu lớn như GAS, VINM, VCB, BVH tăng điểm giúp VN-Index giữ được sắc xanh cho đến cuối phiên. Các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ (FLC, ITA, HQC, KBC, HAR) cũng duy trì mức sinh lợi tốt với khối lượng giao dịch cao. Đối với FLC, trong giao dịch hôm nay, ITA có ít nhất 10 triệu cổ phiếu mỗi loại. Ở giao dịch mua bán, GMD bán được 3,3 triệu đơn vị, giá trị hơn 106 tỷ đồng là một điểm sáng.

Khối lượng giao dịch của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đạt 2 nghìn tỷ đồng trong 3 ngày. / Ảnh tháng 9: Anh Quân

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán FPT (FPTS), thị trường chứng khoán toàn cầu đang bùng nổ và có tin tức về tình hình Biển Hoa Đông khi Trung Quốc có kế hoạch giảm sàn. Sóng khoan nhồi đã giúp tâm lý nhà đầu tư xoa dịu. Giao dịch trong ngày cởi mở hơn trước. – Đóng cửa thị trường, VN Index tăng 6,22 điểm, mức tăng lớn nhất kể từ ngày 9/6, đạt 585,02 điểm, nằm ngoài ngưỡng cản tâm lý. Toàn phòng giao dịch tương ứng với 131,4 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 2.000 tỷ đồng. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX tăng 0,76 điểm lên 79,66 điểm. Lực đỡ chính cho chỉ số đến từ SHB, VCG, PVS và các chứng khoán khác như VND, ORS và SHS. Ngoài giao dịch khớp lệnh hơn 10 triệu cổ phiếu trên sàn, SHB cũng vừa hoàn thành hơn 32 triệu cổ phiếu.

Trong giao dịch SHS tiếp tục thực hiện các giao dịch quan trọng và chuyển nhượng hơn 4 triệu cổ phiếu. Đầu tháng 6, Tập đoàn Công nghiệp Than Việt Nam (Vinacomin) và Tập đoàn Cao su Việt Nam thông báo thoái vốn SHS để thực hiện theo phương án vốn chủ sở hữu. Tỷ lệ này là 8,23% (8,2 triệu cổ phiếu) và 4,12% (4,1 triệu cổ phiếu). Hôm nay cũng là ĐHCĐ cuối cùng thực hiện kế hoạch trên. Tính chung, tổng lượng giao dịch của Viện Kiểm sát Hà Nội đạt gần 130 triệu cổ phiếu, trị giá 1.280 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ đầu tháng 4.

Theo các nhà phân tích, dù có dấu hiệu khởi động nhưng thị trường vẫn có thể tiềm ẩn những rủi ro trong ngắn hạn. Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán MB chỉ ra rằng, các lĩnh vực trọng điểm hiện nay vẫn rất nhạy cảm, tâm lý có thể xảy ra những biến động, điều chỉnh. Các chuyên gia phân tích của Chứng khoán BIDV chỉ ra, xu hướng tăng có thể tiếp tục, nhưng nhà đầu tư vẫn cần thận trọng ở mặt bằng giá hiện tại. Do đó, các chuyên gia không khuyến nghị các chiến lược tìm kiếm giá. Đồng thời, nhà đầu tư kỳ vọng sẽ nắm giữ những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và đóng cửa trong ngắn hạn.

    Leave Your Comment Here