Cổ phiếu IJC “vì lợi nhuận” của BIDV

Theo thông báo, BIDV dự kiến ​​bán 2 triệu cổ phiếu IJC thông qua giao dịch bán và đặt mua tương ứng trong hai tháng tới (3/10 đến 2/12). Mục đích của giao dịch nhằm cơ cấu lại danh mục đầu tư.

Kể từ giữa tháng 8, cổ phiếu IJC đã tăng. Nguồn: VnDirect

Một thời gian sau, BIDV đã bán. Sự tăng trưởng của hàng tồn kho IJC là rất mạnh. Từ ngày 11/8 đến ngày 28/9, giá tăng từ 6.000 đồng / cổ phiếu lên 14.100 đồng (tăng 135%), trong đó nhiều giao dịch liên tiếp đạt đỉnh. Đến sáng nay (29/9), cổ phiếu chỉ giảm 200 lỗ.

Trong văn bản giải trình gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, cổ phiếu đạt mức giá cao nhất (21-27 / 8) trong 5 ngày giao dịch liên tiếp, ngoài việc công bố thông tin tốt và các lý do khác, nước ngoài Các nhà đầu tư cũng đánh giá rất cao. Ban lãnh đạo Tổng công ty Phát triển Hạ tầng Công nghệ cho rằng giá cổ phiếu IJC tăng trở lại là do cung cầu giảm mạnh sau một thời gian (từ mức cao nhất 14.580 đồng hồi giữa tháng 2 xuống 6.000 đồng / cổ phiếu vào ngày 11/8). Điều này được coi là “nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty”.

Giống như BIDV, ngân hàng này đã nắm giữ hơn 6,7 triệu cổ phiếu IJC trước thời điểm công bố thông tin mua bán trên, tương đương gần 2,5% điều lệ. thủ đô. BIDV cũng là một trong những cổ đông sáng lập của công ty phát triển hạ tầng công nghệ, nắm giữ gần 2,2 triệu cổ phiếu, tức 4 cổ phiếu tại thời điểm niêm yết (tháng 4/2010). Tỷ lệ vốn chủ sở hữu của công ty. Người đại diện vốn của BIDV là thành viên hội đồng quản trị hiện tại, bà Nguyễn Thị Dung.

Gần đây, có hiện tượng ngân hàng “sắp xếp lại” danh mục đầu tư của các công ty niêm yết. Thường xuyên hơn. Cách đây một tuần, Ngân hàng Quốc tế cũng đã ký thỏa thuận một triệu cổ phiếu của công ty bảo hiểm bưu điện “lướt sóng” (HNX: PTI). Thời gian giao dịch dự kiến ​​kéo dài đến giữa tháng 11.

Nhật Minh

    Leave Your Comment Here